Kết luận điều tra vụ “bắt giữ người trái pháp luật” tại xã Đắk P’lao

Tiến Bộ| 24/07/2014 10:13

Ngày 18/7/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk Glong đã kết luận điều tra vụ án, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Glong truy tố đối với các bị cáo liên quan đến vụ “bắt giữ người trái pháp luật” tại xã Đắk P’lao.

ADQuảng cáo

Vụ việc như sau: Ngày 17/2/2014, ôngVàng Dũng Khua (SN 1958) trú tại thôn 3, xã Đắk Som (Đắk Glong) đã trình báo với cơ quan công an về việc có con gái là Vàng Thị P’La bị mất tích.

Ngày 23/2/2014, nghi ngờ anh Sùng A Hoàng (SN 1981), ở thôn 5, xã Đắk P’lao (Đắk Glong) là người đã đưa con gái mình đi;  ông Khua đã huy động các con trai cùng một số người thân quyết đi tìm anh Sùng A Hoàng để tra hỏi.

Ông Khua đã gọi 3 người con trai là Vàng A Dính (SN 1984), Vàng A Chù (SN 1987) và Vàng A Ư (SN 1994) đến nhà, nói về sự nghi ngờ và ý định bắt Hoàng để tra hỏi cho rõ. Nghe bố mình nói vậy thì Dính, Chù và Ư đều đồng ý.

ADQuảng cáo

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì ông Khua và 3 người con nói trên đi đến thôn 5, xã Đắk P'lao; sau đó, cả nhóm người này đi bộ vào nhà Sùng A Hoàng. Tại đây, bố con ông Khua đã đánh, trói và tra hỏi xem Sùng A Hoàng bắt, đưa P'La đi đâu.

Mặc dù anh Hoàng thanh minh là không biết gì về chuyện này nhưng bố con ông Khua vẫn không buông tha. Do sự hung hăng của cha con ông Khua nên cả trưởng thôn Sì và một số người dân đến xem cũng không dám can ngăn.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Đắk P'lao đã đến giải thích, vận động và yêu cầu ông Khua cùng các con giao anh Sùng A Hoàng cho lực lượng công an giải quyết. Tuy nhiên, lúc này bố con ông Khua và những người đi cùng không chấp hành mà tiếp tục bắt giữ, đòi đưa Sùng A Hoàng về xã Đắk Som để tra hỏi việc bắt P’La.

Do số lượng người rất đông, manh động nên tổ công tác của Công an huyện đã yêu cầu cử thêm lực lượng hỗ trợ. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu, giải thích, vận động và đến 21 giờ cùng ngày mới giải cứu được anh Hoàng và đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận điều tra vụ “bắt giữ người trái pháp luật” tại xã Đắk P’lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO