Hiệu quả từ camera an ninh ở xã Đắk Sắk

Minh Quỳnh| 11/06/2018 09:39

Xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) là địa bàn rộng, có các trục đường liên xã đi qua, giáp ranh với một số xã trong huyện và các huyện lân cận như Đắk Song, Krông Nô.

ADQuảng cáo

Những năm trước đây, Đắk Sắk được đánh giá là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, nhất là khu vực ngã tư đường mới, nơi giao nhau giữa địa bàn xã Đắk Sắk với xã Đức Minh, Đức Mạnh (Đắk Mil) và xã Đắk Môl (Đắk Song). Tại đây, một số thanh thiếu niên thường tụ tập uống rượu gây rối trật tự công cộng, đi xe máy lạng lách, đánh võng, gây lo ngại cho người dân.

Lực lượng công an trích xuất hình ảnh từ camera phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Trước thực tế này, bên cạnh chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, lực lượng công an xã đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện mô hình “camera an ninh” theo hướng xã hội hóa. Chủ trương này được nhân dân địa phương ủng hộ cao và tự nguyện đóng góp 40 triệu đồng, UBND xã hỗ trợ 10 triệu đồng. Qua đó, địa phương đã lắp đặt được 11 camera, chủ yếu là khu vực chợ và ngã tư đường mới.

ADQuảng cáo

Cùng với hệ thống đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường, hệ thống camera an ninh trên địa bàn đã phát huy hiệu quả cao, không chỉ trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự mà còn giải quyết tốt những vấn đề phát sinh khác ở các khu dân cư...

Qua camera an ninh, mà địa phương đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 1 vụ trộm cắp tài sản, phục vụ tốt công tác điều tra, xử lý các vụ tai nạn và va chạm giao thông. Cũng qua việc kiểm tra, theo dõi camera, lực lượng công an đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Trong năm 2017 trên địa bàn xã Đắk Sắk chỉ xảy ra 19 vụ việc, giảm 22 vụ so với năm 2016, đáng chú ý là không có vụ việc nào nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Việc lắp đặt camera an ninh ở Đắk Sắk là việc làm cụ thể để nhân dân cùng vào cuộc, sát cánh với lực lượng công an nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự trên từng ngõ xóm, giữ bình yên trên mỗi tuyến đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ camera an ninh ở xã Đắk Sắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO