Hàng chục hộ dân tại huyện Krông Nô bị lừa mua tài liệu tập huấn với giá cao

Cẩm Xuyên| 07/01/2020 09:00

Vừa qua trên địa bàn huyện Krông Nô (Đắk Nông) đã có hàng chục hộ dân chủ yếu là các hộ kinh doanh, buôn bán đã bị một nhóm đối tượng xấu lừa bán tài liệu phòng cháy, chữa cháy với giá từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Theo bà Vũ Thị Ngát, một hộ kinh doanh tạp hóa tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mâm, đầu tháng 11 gia đình bà có nhận được 1 cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh yêu cầu gia đình bà phải chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC), đi tập huấn ở huyện và phải mua tài liệu để tham gia tập huấn, nếu không chấp hành sau này cơ quan chức năng đi kiểm tra thì gia đình bà sẽ bị xử phạt...

Trước lời dọa dẫm của đối tượng, gia đình bà Ngát đã đồng ý tham gia tập huấn. Sau đó vài ngày, gia đình bà Ngát đã được nhân viên bưu điện giao nhận 1 cuốn sách tổng hợp văn bản về luật PCCC với giá 450.000 đồng. Tuy nhiên, đến ngày đi tập huấn, chồng của bà Ngát lên huyện thì mới biết mình bị lừa mua sách in lậu với giá cao.

ADQuảng cáo

Với cùng chiêu thức tương tự, chị Lê Thị Thúy Hồng ở thôn Đắk Thành, xã Đắk Sôr cũng đã bị lừa. Chị Hồng cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi cũng biết được một số phương thức thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu nhưng tôi không nghĩ chúng lại tinh vi, táo tợn lợi dụng cả cơ quan công an để lừa đảo.

Theo cơ quan Công an huyện Krông Nô, thời gian trong tháng 11, trên địa bàn huyện đã có một số đối tượng lạ tự xưng tên là Hà sử dụng số điện thoại 0904959216, Tùng sử dụng số điện thoại 0773347153, Dũng hoặc Hải sử dụng số điện thoại 0989590189 là cán bộ phòng cháy chữa cháy Công an huyện hoặc Công an tỉnh Đắk Nông gọi điện thoại cho các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh, buôn bán trên địa bàn huyện thông báo trong tháng 12/2019 sẽ phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy và yêu cầu các hộ mua tài liệu tập huấn với số tiền từ 450.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Sau đó, tài liệu đã được các đối tượng chuyển đến các hộ gia đình bằng đường bưu điện dưới hình thức thu tiền hộ. Tuy nhiên, cơ quan Công an tỉnh và huyện không có chương trình tập huấn PCCC và cũng không có các cán bộ có tên như trên làm nhiệm vụ PCCC.

Trước phương thức thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp của nhóm đối tượng này, cơ quan Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn thông báo rộng rãi cho người dân biết chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo của chúng để phòng tránh, đồng thời khuyến cáo người dân cần thận trọng, nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin người gửi trước khi bỏ tiền để nhận quà hoặc bưu phẩm qua đường bưu điện để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục hộ dân tại huyện Krông Nô bị lừa mua tài liệu tập huấn với giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO