Giữ gìn an ninh trật tự ở chợ Gia Nghĩa

Ngọc Lê| 11/03/2016 09:26

Trung bình mỗi ngày chợ Gia Nghĩa đón cả nghìn lượt người đến mua bán, trao đổi hàng hóa, nên thường tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Vì vậy, chuyện bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn hàng hóa, tài sản cho tiểu thương, người tiêu dùng luôn được quan tâm.

ADQuảng cáo

Ban quản lý chợ Gia Nghĩa thường xuyên tuyên truyền các tiểu thương nâng cao ý thức giữ gìn an ninh trật tự

Ông Phí Đức Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hậu Phát (đơn vị quản lý chợ Gia Nghĩa) cho biết, toàn chợ có khoảng 450 ki ốt kinh doanh, nhiều loại mặt hàng.  Đây là điểm giao thương lớn và sôi động nhất thị xã, phục vụ nhu cầu mua sắm cho rất nhiều người. Vì vậy, từ nhiều năm nay, công ty luôn xem việc bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ là yếu tố sống còn của chợ.

Ban quản lý chợ thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố đội ngũ bảo vệ. Hiện nay, tổ bảo vệ chuyên trách của chợ gồm 6 nhân viên, tất cả đều đã qua các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và được trang bị đầy đủ trang phục, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Hàng ngày, tại chợ luôn có 2 tổ bảo vệ luân phiên nhau trực và tuần tra chợ cả ngày lẫn đêm.

ADQuảng cáo

Mặt khác, thông qua hệ thống loa phát thanh, Ban quản lý chợ còn thường xuyên chuyển tải những thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để mọi người nâng cao cảnh giác, phòng tránh. Cùng với bảo đảm an ninh trật tự, trang bị thiết bị phòng cháy, chữa cháy thì cán bộ, nhân viên quản lý chợ còn trực tiếp tuyên truyền, nhắc nhở những việc làm có thể gây nguy cơ cháy nổ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các hộ kinh doanh về công tác phòng chống cháy nổ.

Bà Trần Thị Mai, một tiểu thương buôn bán quần áo, chăn ga gối nệm tâm sự: “Tất cả vốn liếng của gia đình đều tập trung vào gian hàng kinh doanh này, nên bản thân tôi luôn cẩn trọng, chú ý đến việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Trong quá trình buôn bán, tôi cũng thường xuyên cảnh giác với nạn trộm cắp, móc túi''…

Còn chị Nguyễn Thị Nhung, đang mua sắm ở chợ Gia Nghĩa chia sẻ: “Thời gian qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy nạn móc túi, cướp giật diễn ra khá nhiều, đặc biệt là ở các chợ. Điều đáng mừng là ở chợ Gia Nghĩa, công tác bảo đảm an ninh trật tự luôn được Ban quản lý chợ quan tâm, siết chặt nên người dân có thể yên tâm mua sắm mà không bị ảnh hưởng bởi tệ nạn trên”.

Theo ông Giang thì thời gian qua, Ban quản lý chợ Gia Nghĩa luôn đề cao việc gìn giữ, bảo vệ tài sản của khách hàng và tiểu thương. Hơn nữa, cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức của các tiểu thương về giữ gìn an ninh trật tự được nâng cao. Nhiều năm liền trong khu vực chợ Gia Nghĩa không xảy ra mất trộm, cướp giật hay cháy nổ. Vì vậy, việc kinh doanh, buôn bán của tiểu thương ngày càng phát triển, thu hút đông đảo khách hàng. Người tiêu dùng yên tâm  khi đến chợ tham quan, mua sắm.     

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn an ninh trật tự ở chợ Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO