Giám đốc lừa đảo sa lưới sau 4 năm trốn truy nã đặc biệt

Bá Hiển| 13/03/2015 09:04

Ngày 12/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bàn giao đối tượng Lê Thanh Tòng (SN 1972), hộ khẩu thường trú tại phường 7, quận Phú Nhuận, T.P Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hòa Thắng (Công ty Hòa Thắng), trụ sở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh xử lý theo thẩm quyền. Đây là đối tượng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh truy nã đặc biệt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, Tòng gặp ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thái Đạt rồi tung tin rằng Công ty Hòa Thắng do mình làm giám đốc đã trúng gói thầu số 7, thuộc công trình Dự án khu dân cư Đông Nam thị xã Gia Nghĩa do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, do không đủ năng lực về tài chính và “quá bận” nên muốn sang nhượng lại cho Công ty TNHH Thái Đạt thực hiện. Để tạo lòng tin, ông Tòng đã đưa cho ông Hải xem 1 cuốn dự toán, 2 cuốn hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công gói thầu số 7.

Nghe vậy, ông Hải đã tin tưởng đồng ý. Tháng 11/2010, ông Tòng và ông Hải ký một bản thỏa thuận có nội dung Công ty Hòa Thắng chuyển nhượng lại cho Công ty Thái Đạt thi công xây dựng công trình khu dân cư 23 ha khu vực Đông Nam thị xã Gia Nghĩa và Công ty Thái Đạt phải trích lại 14/% trên tổng giá trị hợp đồng của công trình với chủ đầu tư cho Công ty Hòa Thắng.

ADQuảng cáo

Theo đó, ngày 1/12/2010, ông Hải đã đưa cho ông Tòng số tiền 450 triệu đồng như trong bản thỏa thuận. Tiếp đến, ngày 8/12/2010, ông Tòng đề nghị và được ông Hải đưa thêm số tiền 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi biết chủ đầu tư đã chuyển số tiền ứng trước để thi công công trình gói thầu số 7 vào tài khoản của một nhà thầu khác (Công ty TNHH Bình Minh) mà không phải chuyển vào tài khoản của Công ty Thái Đạt như trong hợp đồng đã ký với Công ty Hòa Thắng, biết mình bị lừa, ông Hải đã đòi lại số tiền 500 triệu đồng đã đưa cho ông Tòng nhưng ông Tòng không trả mà chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương….

Theo cơ quan công an, trong quá trình hoạt động, ông Tòng còn lừa đảo chiếm đoạt của một số người với số tiền 500 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh làm rõ vụ việc và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Tòng nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 10/3, khi Tòng đang lẩn trốn tại T.P. Hồ Chí Minh thì bị các trinh sát phát hiện bắt giữ. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc lừa đảo sa lưới sau 4 năm trốn truy nã đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO