Giám đốc BQL các dự án huyện Đắk Glong cho vay 500 triệu đồng, lấy lãi gần 8,5 tỷ đồng

Ngàn Sâu| 11/12/2020 08:33

Cho một doanh nghiệp vay tiền với lãi suất "cắt cổ", Giám đốc Ban quản lý (BQL) các dự án huyện Đắk Glong còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn khống chế tài khoản "con nợ" để xiết nợ.

ADQuảng cáo

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc BQL các dự án huyện Đắk Glong, để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Hiện ông Vỹ đã bị đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng để phục vụ cơ quan điều tra.

Trước đó, một doanh nghiệp đã có đơn tố cáo ông Vỹ có hành vi cho vay nặng lãi và lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đòi nợ trái pháp luật. Qua xác minh chứng cứ, cơ quan công an đủ bằng chứng buộc tội và bắt giữ ông Vỹ để điều tra vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nhiều năm trước, ông Vỹ đã cho một doanh nghiệp xây dựng vay 500 triệu đồng. Ông Vỹ tính lãi suất với bên nợ là 84%/năm, cao hơn gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Sau một thời gian, doanh nghiệp này không đủ khả năng trả nợ, ông Vỹ liền tính nợ theo cách "lãi mẹ đẻ lãi con". Cứ sau 3 tháng, ông Vỹ và doanh nghiệp lại lập chứng từ "chốt nợ" một lần. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã nợ ông Vỹ gần 9 tỷ đồng. Trừ 500 triệu đồng tiền gốc, ông Vỹ đã tính lãi từ "con nợ" gần 8,5 tỷ đồng.

Thời gian qua, doanh nghiệp vay tiền của ông Vỹ đã nhận thi công một số công trình do BQL các dự án huyện Đắk Glong làm chủ đầu tư. Để đòi nợ, ông Vỹ đã khống chế tài khoản của doanh nghiệp này và chờ khi chủ đầu tư thanh toán tiền thi công công trình thì rút về trừ nợ.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng thu thập được chứng cứ ông Vỹ đã nhiều lần buộc doanh nghiệp chi số tiền lớn trái quy định cho mình để được phê duyệt hồ sơ thanh toán khối lượng thi công công trình.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc BQL các dự án huyện Đắk Glong cho vay 500 triệu đồng, lấy lãi gần 8,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO