Game bắn cá - Trò cờ bạc trá hình

Gia Bình| 18/09/2015 09:43

Là một trong những trò chơi dành cho các em thiếu nhi, nhưng game bắn cá tại một số khu vui chơi giải trí trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã biến tướng, chuyển thành trò cờ bạc ăn tiền, nhỏ thì vài trăm, lớn thì lên đến hàng chục triệu đồng.

ADQuảng cáo

Game bắn cá trở thành một trò cờ bạc trá hình thu hút nhiều người chơi

THU HÚT NHIỀU NGƯỜI CHƠI

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa xuất hiện nhiều địa điểm trang bị các loại máy chơi game bắn cá ăn xu, hàng ngày thu hút rất đông người đến chơi. Đơn cử như tại khu vui chơi giải trí Victory, trên đường 23/3, phường Nghĩa Trung, trong căn phòng rộng luôn có hàng chục người vây quanh 8 bàn game bắn cá. Xen lẫn với tiếng nhạc phát ra từ các máy game là các tiếng chửi thề, tiếng đập bàn cãi nhau inh ỏi của các “game thủ”. Thật khó tưởng tượng đây là một điểm vui chơi dành cho trẻ em.

Chị N.T.T ở phường Nghĩa Đức cho hay: Lần đầu tiên đến đây, tôi cũng không thích những âm thanh này, nhưng chơi riết thành quen, người nào bị máy ăn xu nhiều quá thường hay văng tục. Nhiều khi đi làm về thấy thiếu “nàng tiên cá”, tôi liền chạy vào làm mấy ván cho đỡ ghiền”.

Luật chơi của game bắn cá này khá đơn giản, người chơi chỉ cần bỏ xu (được đổi bằng tiền) vào máy, lựa chọn các loại đạn, ngắm bắn các loại cá khác nhau tương ứng với các mức điểm thưởng khác nhau. Chỉ cần bỏ ra 4 xu tương đương với 10.000 đồng, người chơi sẽ có 40 viên đạn. Nhưng thường để “săn” những con cá “khủng”, người chơi phải cần đến ít nhất từ 40 xu tương đương 100.000 đồng. Nếu “săn” được cá lớn, số điểm tích lũy sẽ càng cao, sau mỗi lần quy đổi sẽ nhận thưởng đến hàng trăm, hàng nghìn xu.

Theo một nhân viên ở khu vui chơi Victory thì những ngày đầu mới xuất hiện, game bắn cá ăn xu chỉ dừng lại ở việc giải trí, người bắn trúng nhiều cá sẽ được quy đổi thành điểm để chơi tiếp, nhưng về sau đã biến tướng thành hình thức đánh bạc, điểm số sẽ được quy đổi thành tiền.

Khách đến đây đủ mọi lứa tuổi, từ những em nhỏ 5-6 tuổi đến những người lớn tuổi. Thời điểm đông khách nhất là cuối tuần hoặc bữa tối, có khi xuất hiện cả một nhóm bạn hoặc một gia đình đi xe ô tô đến ngồi xung quanh bàn game và liên tục thả xu. Số xu được thưởng chẳng thấm tháp gì so với khoản tiền họ bỏ ra mua hàng trăm xu để làm vốn. Tại điểm kinh doanh này, tất cả máy game hoạt động từ sáng sớm đến 22 giờ. Trung bình mỗi ngày, nơi đây thu về hàng chục triệu, có lúc cả trăm triệu đồng.

THUA NHIỀU NHƯNG VẪN “NGHIỆN”

ADQuảng cáo

Mặc dù là một trò chơi giải trí nhưng tính sát phạt của game bắn cá ăn xu cũng rất lớn. Với mức giá mua xu đắt đỏ vậy mà không ít người chịu chơi sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng mỗi lần “săn cá” với mong muốn kiếm lời. 

Theo một số “game thủ” thì nếu biết chơi và có kinh nghiệm sẽ ghi được nhiều điểm, số điểm này được máy tính toán và quy đổi ra xu thưởng lại cho người chơi. Chính vì phần thưởng lớn này mà nhiều người đã bỏ thời gian “cắm rễ” ở đây để “săn” với mong muốn kiếm được nhiều xu bán lại kiếm tiền lời. Số xu được thưởng họ mang đi bán cho những khách chơi khác với mức giá rẻ hơn một nửa hoặc một phần ba (xu mua tại quầy là 2.500 đồng/xu).

Tuy nhiên, việc “chiến thắng” và được thưởng nhiều xu hầu như chỉ có những người chơi lâu, tốn kém nhiều, thành thạo mới có được. Còn đối với những người không có kinh nghiệm, dù liên tục thả xu, mua đạn nhưng không biết cách “săn cá” thì cũng chỉ sau 5-10 phút là sạch túi.

TRÒ CHƠI BIẾN TƯỚNG

Điều đáng nói, để che mắt cơ quan chức năng, tại điểm vui chơi thường có dán các thông báo với nội dung là “không quy đổi xu thành tiền mặt”. Thế nhưng trên thực tế, tại đây đã có hẳn một đội quân “cò xu” chuyên thu mua điểm thưởng đổi thành tiền mặt và bán điểm rẻ hơn quầy bán xu.

Rất nhiều khách hàng chỉ trong nháy mắt đã thua sạch số tiền có được từ vài trăm đến vài triệu đồng. Thậm chí nhiều người thua nhiều, tức quá liền đi cầm cố điện thoại, xe máy để lấy tiền mua xu chơi tiếp.

Đơn cử như anh N.A.T ở phường Nghĩa Tân cũng vì trò chơi này mà đã thua cả đống tiền. Đỉnh điểm và cũng là bài học nhớ đời của anh là sau khi đi giao hàng sữa tại các đại lý, sẵn có tiền trong túi, anh vào chơi và chỉ sau 2 tiếng “cắm rễ” ở đây, anh đã thua 16 triệu đồng. Vậy mà không dừng lại, anh còn đi cầm chiếc điện thoại Iphone 6 mới mua hơn 1 tháng với giá 5 triệu đồng để mua xu với hy vọng “gỡ vốn”.

Còn chị L.T.T ở phường Nghĩa Thành cho biết: Lúc đầu tôi thấy hay hay nên chơi cho vui, xả stress nhưng chơi riết rồi “nghiện” lúc nào cũng không hay. Trò này hễ chơi là thua nhưng “nghiện” rồi nên khó bỏ được, ngày nào tôi cũng đến đây để chơi nếu không là tay chân như thiếu thốn thứ gì ấy. Mất nhiều nhưng ăn chẳng được bao nhiêu, mỗi ngày tôi mất mấy trăm ngàn tiền chơi game bắn cá đó.

Không riêng gì trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa mà các địa phương khác như Đắk Glong, Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô… cũng đã xuất hiện nhiều điểm chơi game bắn cá. Ngoài các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh, phần lớn các gia đình có điều kiện đều bỏ tiền ra mua bàn game để kinh doanh nhưng không đăng ký, không tự giác cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc quản lý hoạt động này xem ra vẫn còn bỏ ngõ, chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu một cách rõ ràng việc biến tướng từ trò chơi gmae bắn cá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Game bắn cá - Trò cờ bạc trá hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO