Đối tượng có biểu hiện tâm thần gây rối trật tự ở xã Nhân Cơ đã tử vong

Bảo Ngọc| 03/10/2019 10:33

Theo thông tin từ UBND xã Đắk Wer (Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), sáng ngày 3/10, gia đình đã làm lễ mai táng cho Nguyễn Văn Vinh (SN 1988) trú tại thôn 2, xã Đắk Wer-đối tượng có biểu hiện tâm thần bị bắt giữ vào ngày 22/9 vì có hành vi gây rối an ninh trật tự, phá hoại tài sản và trộm cắp trên địa bàn xã Nhân Cơ.

ADQuảng cáo

Theo đó, vào trưa ngày 22/9, sau khi uống rượu say, Vinh đã quậy phá khắp khu vực chợ Nhân Cơ. Thấy Vinh hung hăng, trên tay lại cầm một con dao phay loại lớn, la hét, đập phá các vật dụng, phương tiện giao thông nên mọi người không dám ngăn cản.

Lúc đó, người dân liền gọi lực lượng công an xã Nhân Cơ lên để khống chế nhưng do đối tượng quá hung hăng, liều lĩnh; công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) của công an xã lại hỏng nên không thể ngăn cản được. Vinh đã cầm dao chém, đập phá phần đầu của 17 chiếc xe gắn máy các loại; chém bể cửa kính, kính chắn gió của 4 chiếc ô tô; đập bể kính của nhà để cây ATM-Chi nhánh BIDV Nhân Cơ.

Một chiếc xe ô tô bị Vinh chém bể kính chắn gió, chém hư hỏng kính và cửa trước bên trái

ADQuảng cáo

Sau đó, Vinh chạy sang tiệm vàng Toàn Hằng, thôn 3, xã Nhân Cơ để đập phá tủ kính, cướp một nắm gồm các loại dây chuyền, nhẫn vàng và định chạy trốn. Quá sợ hãi, người nhà tiệm vàng nhanh chân vào thang máy chạy lên tầng 3 để trốn tránh. Lúc đó, ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ mới dùng xe ô tô ép Vinh vào một góc tường nhà và cùng công an, người dân khống chế, bắt giữ được đối tượng.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi hoàn thành hồ sơ sự việc, lực lượng công an huyện Đắk R’lấp đã đưa Nguyễn Văn Vinh xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để giám định y khoa, xác định lại chính xác việc đối tượng có bị tâm thần thật hay không, rồi sau đó có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer xác nhận, đối tượng Nguyễn Văn Vinh đã có tiền sử biểu hiện bệnh tâm thần, đã được gia đình và chính quyền đưa xuống chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 được khoảng mấy tháng. Tuy nhiên, cách đây mấy hôm, Vinh đã trốn viện, đi vào TP.Hồ Chí Minh lấy trộm một chiếc xe gắn máy và chạy về nhà ở xã Đắk Wer. Đến ngày 22/9 thì Vinh gây chuyện.

Theo UBND xã Đắk Wer, người nhà của Vinh cho biết, Vinh bị tử vong tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, nguyên nhân ban đầu được xác định là đột tử. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, thi thể Vinh được đưa về nhà vào ngày 1/10.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng có biểu hiện tâm thần gây rối trật tự ở xã Nhân Cơ đã tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO