Điều tra vụ khai man, sử dụng thẻ học nghề khống để chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền hỗ trợ quân nhân xuất ngũ tại Trung tâm dạy nghề Đắk Nông

Bá Hiển| 18/04/2014 09:47

Ngày 16/4, Đại tá Nay Đô, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, cơ quan an ninh điều tra đang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ quân nhân xuất ngũ học nghề xảy ra tại Trung tâm dạy nghề tỉnh Đắk Nông (trụ sở đặt tại xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp).

ADQuảng cáo

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng chính sách của Nhà nước về việc hỗ trợ, khuyến khích quân nhân, bộ đội xuất ngũ học nghề, Trung tâm dạy nghề Đắk Nông (thuộc Trường Cao Đẳng nghề số 8, Bộ Quốc phòng) đã khai man, sử dụng thẻ học nghề khống của các học viên để thanh quyết toán với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Cụ thể, có 26 trường hợp có hộ khẩu tại tỉnh Đắk Nông, tham gia nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh, khi xuất ngũ không được cấp thẻ học nghề và không học nghề nhưng đã được Trung tâm dạy nghề Đắk Nông “phù phép” có được thẻ học nghề của các quân nhân này để quyết toán.

Một số trường hợp có thẻ học nghề nhưng không được học, đào tạo được Trung tâm thu gom qua nhiều hình thức để quyết toán bất hợp pháp.

ADQuảng cáo

Với thủ đoạn này, từ năm 2012 – 2013, Trung tâm dạy nghề Đắk Nông đã quyết toán với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 207 trường hợp bộ đội, quân nhân xuất ngũ học nghề  (gồm những người đã được học và những người không được học…) với số tiền quyết toán hơn 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện Trung tâm dạy nghề Đắk Nông đã có hành vi mua bán 12 thẻ học nghề để thanh quyết toán với giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/thẻ…

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ khai man, sử dụng thẻ học nghề khống để chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền hỗ trợ quân nhân xuất ngũ tại Trung tâm dạy nghề Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO