Đánh bạc dù tinh vi đến đâu vẫn bị sa lưới pháp luật

Hoàng Thanh| 06/05/2020 08:40

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP. Gia Nghĩa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 7 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói ở đây, các đối tượng tham gia đánh bạc với hình thức hết sức tinh vi, khiến lực lượng công an phải tốn nhiều công sức mới điều tra, khám phá được. Khác với các chiếu bạc đã từng bị bắt quả tang từ trước đến nay, nhóm đối tượng này khi thực hiện hành vi đánh bạc không dùng tiền mặt mà thay vào đó là viên kẹo hay viên bi để đánh bạc. Trước khi vào cuộc chơi, các đối tượng đã tự quy ước mỗi viên kẹo hay viên bi tương đương 200.000 đồng (tương tự như "phỉnh" trong các casino). Sau mỗi cuộc chơi, kẻ có nhiều kẹo, bi được “chủ sòng” căn cứ theo đó mà chi trả tiền.

Hai chị em Lương và Luyến tại Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa

Trong số 7 đối tượng trên, có 2 đối tượng là chị em ruột: Nguyễn Thị Lương (SN 1964) và Nguyễn Thị Luyến (SN 1973) đều trú tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Từ nhiều tháng nay, 2 chị em Lương và Luyến thường tụ tập một số người đam mê đỏ đen để đánh bạc. Để đối phó với lực lượng công an, các đối tượng thường xuyên di chuyển địa điểm đánh bạc và thường là những nhà ở xa trong rẫy hay nhà bỏ hoang ít người qua lại.

Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, ngày 21/4/2020, Công an TP. Gia Nghĩa đã bắt quả tang các đối tượng: Nguyễn Thị Luyến, Nguyễn Thị Lương, Hoàng Văn Nam (SN 1971), Trịnh Quốc Tuân (SN 1982), Mai Văn Hiện (SN 1977), cùng trú tại TP. Gia Nghĩa; Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1980), trú tại huyện Đắk Glong; Trương Xó (SN 1982), trú tại huyện Đắk R’lấp đang đánh bạc tại khu vực tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 400 viên kẹo (tương đương với số tiền quy đổi là 80 triệu đồng) mà các đối tượng sử dụng vào mục đích đánh bạc, 2 bộ bài tây, cùng một số tang vật liên quan.

Các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ

ADQuảng cáo

Thời điểm bị bắt quả tang, các đối tượng đánh bạc bằng hình thức đánh phỏm; trong đó Nam và Lương chung 1 cửa, Luyến và Tuân chung 1 cửa rồi cùng chơi với Hùng và Xó. Quá trình đánh bạc, Luyến đã phát cho mỗi cửa 100 viên kẹo, với quy ước là 200.000 đồng/1 viên.

Tang vật của vụ án là những viên bi, viên kẹo trá hình

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền các đối tượng dùng vào mục đích đánh bạc trong ngày 20/4 và ngày 21/4/2020 là hơn 160 triệu đồng. Tổng cộng, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 bộ bài tây, 595 viên kẹo sử dụng vào mục đích đánh bạc, nhiều sổ sách ghi chép liên quan đến việc đánh bạc.

Theo Đại úy Phan Thành Trung, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Gia Nghĩa, các đối tượng tổ chức đánh bạc rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm, khiến lực lượng công an phải mất nhiều công sức theo dõi, điều tra mới phát hiện được. Bắt đầu đánh bạc, người chơi được Luyến phát cho 1 cái rổ nhựa đựng 100 viên kẹo hoặc viên bi, chứ không phải bỏ tiền mặt trước. Kết thúc cuộc chơi, thắng thua sẽ phân định bằng số kẹo hay bi người chơi có được. Sau đó, Luyến ghi ra giấy để tính tiền quy đổi và đến ngày hôm sau Luyến nhận tiền của người thua để trả cho người thắng và thu tiền xâu.

Theo nhiều hộ dân ở tổ dân phố 5, hai chị em Luyến, Lương là những đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp. Riêng Luyến trước đây cũng đã từng bị bắt vì tội đánh bạc. Tuy nhiên, chứng nào tật nấy, Luyến vẫn không bỏ được thói đam mê đỏ đen. Với sự dày công, mưu trí, triệt phá được “ổ” cờ bạc trên, lực lượng Công an TP. Gia Nghĩa đã giải tỏa được những lo lắng trong người dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bạc dù tinh vi đến đâu vẫn bị sa lưới pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO