Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng

Lam Giang| 20/08/2014 10:09

Trong những năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã có nhiều cố gắng để thực hiện công tác biên soạn lịch sử cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đảng ủy Công an tỉnh đã cụ thể hóa công tác nghiên cứu lịch sử với công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng trong nghị quyết  và chương trình, kế hoạch công tác hàng năm. Bên cạnh việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử, Đảng ủy Công an tỉnh còn quan tâm đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, phối hợp, cộng tác chặt chẽ với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để sưu tầm, biên soạn, xuất bản lịch sử ngành.

Vì vậy, hiện nay, Công an tỉnh đã sưu tầm, biên soạn được các ấn phẩm lịch sử như: “Lịch sử Công an tỉnh Đắk Nông, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước 1960- 1975”; “Lịch sử Công an tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 1975 – 2010”; “Biên niên sự kiện 10 năm thành lập Công an tỉnh Đắk Nông 2004 – 2014”; “Lịch sử Công an huyện Đắk Mil”. Đồng thời, đề tài khoa học “Tổng kết Lịch sử Công an tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1954 - 1975” cũng đã được nghiệm thu cấp cơ sở và cấp bộ.

Nhìn chung, các ấn phẩm đều đảm bảo yêu cầu, chất lượng, phản ánh được những nét chính, nội dung cơ bản việc ra đời, phát triển và hoạt động của lực lượng Công an tỉnh trong quá trình hình thành, xây dựng và chiến đấu, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã tổ chức sưu tầm được 245 hiện vật là những kỷ vật kháng chiến và 35 ảnh chân dung các đồng chí nguyên là cán bộ Ban An ninh tỉnh Quảng Đức (cũ) cùng 502 hiện vật là tư liệu. Đây là các tài liệu, hiện vật sưu tầm hết sức quý giá, phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng cũng như nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: Minh Quỳnh

ADQuảng cáo

Song song với sưu tầm, biên soạn, công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng đối với cán bộ, chiến sĩ cũng luôn được các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh quan tâm, chú trọng.

Hàng năm, nhân dịp những ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, tỉnh và ngành, các đơn vị thường tổ chức trưng bày các hình ảnh nêu bật những chiến công hào hùng của toàn lực lượng nói chung và Công an tỉnh nói riêng.

Các đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu cũng được tạo điều kiện đi tham quan tại các khu di tích lịch sử như: Nhà truyền thống an ninh Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh), Nhà truyền thống an ninh Khu V (Quảng Nam), Nha Công an Trung ương (Tuyên Quang), Nhà ngục Đắk Mil (Đắk Mil)... Cùng với chiếu các phim tư liệu về lịch sử truyền thống, các đơn vị còn mời các cựu chiến binh, cán bộ công an hưu trí, các lão thành cách mạng gặp mặt thân mật, kể chuyện, giao lưu với đoàn viên, thanh niên.

Hàng năm, nhân kỷ niệm các ngày 27/7, 19/8, tết… các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh… thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, quyên góp xây tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, thương binh, cán bộ công an hưu trí…

Qua công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử cũng như tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng đã thực sự góp phần tích cực trong việc giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ hiểu sâu sắc về quá khứ, tinh thần đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc nói chung và lực lượng công an nói riêng. Từ đó, thế hệ trẻ trong toàn lực lượng Công an tỉnh càng tăng thêm niềm tự hào, tin tưởng, bồi đắp tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm đối với xã hội, ra sức công tác, lập nhiều thành tích  xuất sắc trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO