Đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ phá rừng thông, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại Quảng Sơn

Bảo Ngọc| 19/10/2018 10:48

Liên quan vụ phá rừng thông tại thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn mà Báo Đắk Nông phản ánh, sáng ngày 19/10, ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đắk Glong cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan công an xử lý vụ san lấp để lấn chiếm đất lâm nghiệp tại khu vực này.

ADQuảng cáo

Hàng chục cây thông cổ thụ bị đốn hạ tại thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn

ADQuảng cáo

Theo ông Hà, khoảng hơn 2 tuần trước, khi phát hiện một số người dân dùng cưa máy đốn hạ cây thông tại thôn Quảng Hợp, các đơn vị Trạm Kiểm lâm Quảng Sơn, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với UBND xã lập biên bản, tịch thu tang vật để xử lý. Theo đó, đối tượng Vũ Văn Đông, trú tại xã Quảng Sơn đã bị tạm giữ cùng tang vật là một cưa máy. Hạt Kiểm lâm huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính đối tượng Đông với số tiền 2.650.000 đồng.

Tuy nhiên, cách đây gần 1 tuần, cũng tại hiện trường này, một số đối tượng khác tiếp tục dùng cưa cắt cây thông; mang theo máy ủi, máy múc để san lấp, phát dọn khu vực này để chiếm đất... Qua kiểm tra ban đầu, Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Glong xác định có hơn 600 m2 đất đã bị san ủi nên đã tiến hành tạm giữ người cùng phương tiện là một chiếc máy múc. Hiện tại, Hạt Kiểm lâm huyện đang củng cố hồ sơ để đề nghị xử lý hành vi hủy hoại rừng, lấn chiếm đất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ phá rừng thông, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO