Đắk Song triệt phá một nhóm đối tượng thực hiện 27 vụ trộm cắp xe máy

Minh Quỳnh - Bá Hiển| 01/08/2018 14:54

Ngày 31/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Song đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tính, Nguyễn Đức Thái (SN 1993), Nguyễn Tấn Lộc (SN 1998), Huỳnh Ngọc Long (SN 2000), đều trú tại xã Trường Xuân (Đắk Song); Huỳnh Ngọc Hiệp (SN 1990), trú tại xã Đắk Mol (Đắk Song) về hành vi trộm cắp tài sản và Phạm Văn Thành (SN 1992), trú tại xã Phước Ninh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

ADQuảng cáo

Các đối tượng trộm cắp xe máy tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, lợi dụng sơ hở của người dân, từ tháng 2 đến ngày 19/7/2018, nhóm đối tượng này đã thực hiện ít nhất là 27 vụ trộm cắp xe máy (Đắk Song 13 vụ, thị xã Gia Nghĩa 9 vụ, Đắk Glong 4 vụ và Đắk R’lấp 1 vụ). Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Song đã thu giữ 3 xe máy, một số công cụ như: máy mài, vam phá khóa, tuốc nơ vít.

ADQuảng cáo

Theo Thiếu tá Mai Xuân Huân, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và môi trường Công an huyện Đắk Song thì nhóm đối tượng này thực hiện hành vi trộm cắp xe máy với thủ đoạn là thường đi thành từng nhóm với 2 đối tượng chở nhau bằng xe máy đi dạo trên các tuyến đường thuộc huyện Đắk Song, Đắk Glong, Đắk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa để tìm sơ hở trộm cắp tài sản. Khi phát hiện xe máy để sơ hở thì một đối tượng đứng cảnh giới, một đối tượng vào dùng vam phá khóa hoặc đẩy xe đưa đi giấu rồi dùng tuốc nơ vít tháo mặt nạ xe, đấu dây điện rồi nổ máy.

Để tránh sự phát hiện và truy đuổi của lực lượng chức năng và người dân, sau khi trộm được xe, chúng thường tìm nơi ẩn náu từ 2 đến 3 giờ đồng hồ rồi mới chạy xe theo quốc lộ 14 về tỉnh Bình Phước để giao cho đồng bọn đưa đến khu vực biên giới bán cho các đối tượng bên kia biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song triệt phá một nhóm đối tượng thực hiện 27 vụ trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO