Đắk Song: Một lò đốt than trái phép ngang nhiên hoạt động

Bài, ảnh: Bảo Ngọc| 24/10/2018 09:08

Theo nhiều hộ dân tại xã Đắk Hòa (Đắk Song), từ khoảng tháng 5/2018, một hộ dân tại huyện Đắk Mil đã đến địa bàn thôn 3 Rừng Lạnh để xây dựng lò đốt than thủ công.

ADQuảng cáo

Với quy mô 4 lò đốt các loại củi từ cây cao su, cà phê…, lò đốt than này khi đi vào hoạt động đã tạo ra khói bụi cùng mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và sức phát triển của cây trồng trong khu vực này. Lò than được dựng lên khá đồ sộ ngay sát tỉnh lộ 6, cách UBND xã Đắk Hòa chỉ chừng 2,5 km nhưng khi người dân quá bức xúc, báo cáo lên UBND xã thì lãnh đạo xã này mới hay.

Lò đốt than vẫn ngang nhiên hoạt động khi bị UBND xã Đắk Hòa lập biên bản yêu cầu dừng

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Công Nhất, Chủ tịch UBND xã Đắk Hòa cho biết, khi được người dân báo cáo về lò đốt than được xây dựng tại thôn 3, UBND xã đã cử Phó Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ địa chính, tài nguyên xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý hành chính và yêu cầu dừng hoạt động.

Ông Nhất khẳng định, lò đốt than này xây dựng trên địa bàn xã khi chưa được sự cho phép của địa phương và các ngành chức năng. Hoạt động của lò than là trái phép và đã bị tạm ngưng hoạt động cách đây gần 1 tháng. Tuy nhiên, mới đây, vào ngày 22/10, lò than vẫn hoạt động rầm rộ. Nhiều xe càng vẫn tấp nập chở các loại củi, gỗ về tập kết tại đây để đốt thành than. Xe bốc xếp, vận chuyển, buôn bán than vẫn diễn ra bình thường. Phóng viên Báo Đắk Nông có thông tin tình trạng này với Văn phòng HĐND-UBND huyện Đắk Song, lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắk Song thì nhận được câu trả lời là UBND xã Đắk Hòa chưa báo cáo về sự việc này.

Lò đốt than thủ công xây dựng trái phép tại xã Đắk Hòa đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân và sự phát triển của cây trồng. Chính quyền xã, các ngành chức năng của huyện Đắk Song cần sớm xử lý nghiêm tình trạng này để bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song: Một lò đốt than trái phép ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO