Đắk R’tíh đạt tiêu chí “Xã an toàn về an ninh trật tự”

Phan Tuấn| 04/02/2015 09:57

Thời gian qua, để đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) đã tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong quá trình triển khai, với vai trò, trách niệm của mình, Công an xã Đắk R’tíh đã phối hợp với các thôn, bon, ban ngành, đoàn thể… đưa các nội dung trọng tâm vào thực hiện như: kêu gọi người dân tham gia vào tổ dân phòng, tổ tự quản an ninh trật tự, các tổ tuần tra đêm; xây dựng các thôn, bon, khu dân cư văn minh không có tội phạm; tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ phát triển kinh tế…

Lực lượng công an xã phối hợp với các già làng, người có uy tín tuyên truyền pháp luật tại cơ sở

Bên cạnh đó, lực lượng công an xã còn đẩy mạnh công tác vận động toàn dân tích cực tham gia, hỗ trợ, tố cáo, cung cấp thông tin để ngành chức năng truy quét hoặc trực tiếp vây bắt tội phạm. Chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có 11 thôn, bon đăng ký phấn đấu đạt tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự”, với 992 hộ gia đình ký thực hiện.

Tại các đơn vị như: trường học, các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã… đứng chân trên địa bàn xã cũng đăng ký cam kết thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về an ninh trật tự. Còn ở các giáo xứ, điểm nhóm tôn giáo cũng tích cực thực hiện mô hình tổ chức tôn giáo không có người vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Mặt khác, tại các thôn, bon cũng xây dựng các bản hương ước, quy ước có nội dung về đảm bảo an toàn an ninh trật tự, kêu gọi người dân tích cực phát huy vai trò trong việc đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Vì vậy, chỉ tính trong năm qua, người dân trong xã đã chủ động giao nộp cho cơ quan chức năng 15 khẩu súng tự chế, 6 nòng súng, mã tấu… các loại.

Đặc biệt, từ nguồn tin báo tố giác tội phạm do người dân cung cấp, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, bắt và xử lý 6 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ gây rối trật tự công cộng, 4 vụ phá rừng, 2 vụ đánh bạc… Bên cạnh việc xử lý kịp thời các vụ vi phạm pháp luật ở địa phương, lực lượng công an xã còn chú trọng đến việc cảm hóa, giúp đỡ những người lầm lỗi trở về tái hòa nhập với cộng đồng. Nhờ đó, các đối tượng tha tù, có tiền án, tiền sự… đã thay đổi nhận thức, tập trung làm ăn phát triển kinh tế, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Theo ông Trương Văn Định, Trưởng Công an xã Đắk R’tíh thì thông qua những hoạt động nêu trên, tình trạng người dân vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự… trên địa bàn xã cũng đã giảm hẳn. Trong năm 2014 vừa qua, xã Đắk R’tíh đã được công nhận đạt tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự”.

Tuy nhiên, không dừng lại ở những gì đã đạt được, hiện nay, lực lượng công an xã đang phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, ngành chức năng ở địa phương chủ động mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Mặt khác, xã cũng  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương tích cực tham gia phòng, chống tội phạm bằng nhiều hình thức phù hợp. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng, củng cố, nhân rộng những mô hình điển hình tiên tiến cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm để ổn định an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’tíh đạt tiêu chí “Xã an toàn về an ninh trật tự”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO