Đắk R’moan, người dân chung sức xóa điểm đen” giao thông

Ngọc Lê| 21/10/2016 10:15

Những ngày này, tại tuyến đường liên thôn Tân Hòa - Tân Hiệp, xã Đắk R’moan (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), người dân đang ra quân dọn dẹp, phát quang cây cỏ mọc um tùm, rậm rạp ở một số đoạn đường.

ADQuảng cáo

Ở khúc cua từng xảy ra 2 vụ tai nạn chết người, nhiều vụ va chạm giao thông hiện đã được đào múc, san gạt thông thoáng, không còn bị che khuất về tầm nhìn như trước đây nữa.

Anh Lê Văn Nhân, ở thôn Tân Hiệp đang tích cực phát cỏ nói: Bố tôi đã bị mất trong một lần đi qua khúc cua được xem là “điểm đen” về tai nạn giao thông, nên cứ mỗi lần đi qua đây thì sự việc đau lòng lại hiện về trong tâm trí tôi. Vì vậy, tôi đã đóng góp tiền của, cùng với bà con phát quang bụi rậm, mở rộng khúc cua. Mong muốn của tôi không có gì khác ngoài việc để cho mọi người luôn được lưu thông thuận tiện trên tuyến đường, không còn xảy ra bất cứ vụ tai nạn giao thông nào đau lòng như gia đình tôi nữa.

“Điểm đen” giao thông ở thôn Tân Hiệp đã được san ủi thông thoáng

Gia đình ông Phan Đình Hưng, ở thôn Tân Hòa cũng sẵn sàng hiến phần đất dài hàng chục mét, phá bỏ hàng rào, cây cối để xóa góc che khuất tầm nhìn trên tuyến đường. Ông Hưng chia sẻ: Vì lợi ích chung, gia đình tôi và bà con đều sẵn sàng hiến đất, góp công, góp của để tuyến đường được thông thoáng, giao thông thuận lợi, không xảy ra tai nạn giao thông là vui rồi.

ADQuảng cáo

Anh Đoàn Văn Lâm - người từng trải qua những giây phút đau thương khi có người thân trong gia đình bị mất vì tai nạn giao thông thì cũng tích cực huy động mọi người dân sinh sống, sản xuất ở khu vực này đóng góp kinh phí, ngày công để tu sửa tuyến đường thông thoáng hơn.

Theo thống kê, mặc dù mới phát động, nhưng hiện nay người dân ở các thôn đã đóng góp được hơn 30 triệu đồng và sẵn sàng tham gia ngày công để sửa chữa tuyến đường. Nghe tin bà con cùng chung tay xóa những “điểm đen” trên tuyến đường liên thôn, nhiều người dân khác cũng gọi điện mong muốn đóng góp tiền của, công sức.

Báo Đắk Nông từng phản ánh, từ nhiều năm nay, trên tuyến đường liên thôn Tân Hòa - Tân Hiệp đã xuất hiện nhiều “điểm đen”, gây ra các vụ tai nạn và va chạm giao thông. Tuyến đường có mặt đường chỉ rộng khoảng 3m, được rải nhựa bán thâm nhập và suốt chiều dài có rất nhiều góc cua, góc khuất. Hai bên vệ đường cỏ cây mọc um tùm, che khuất tầm nhìn người đi đường.

Tại các khúc cua gấp không được lắp đặt các biển báo giao thông hay gương cầu lồi cho người tham gia giao thông quan sát. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày trên tuyến đường luôn có cả nghìn lượt phương tiện giao thông đi lại. Mặt khác, các phương tiện khi lưu thông qua đây lại theo kiểu "mạnh ai nấy đi", nên thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng về người và của.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Đắk R’moan, tuyến đường liên thôn Tân Hòa-Tân Hiệp đã được xây dựng từ lâu, nhưng hiện đã xuống cấp. Vì vậy, việc người dân đồng lòng quyên góp tiền của, công sức để cải tạo tuyến đường thì xã rất đồng tình, khuyến khích. Về phía địa phương, trong các đợt giao ban, xã đã chỉ đạo các thôn tổ chức người dân thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm nhằm bảo vệ hành lang giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, xã cũng đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, cắm các biển báo giao thông ở các “điểm đen”, che khuất tầm nhìn và sửa chữa các đoạn hư hỏng trên tuyến đường để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’moan, người dân chung sức xóa điểm đen” giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO