Đắk Mil quyết liệt xử lý lấn chiếm hành lang giao thông

Lê Phước| 23/07/2020 08:25

Huyện Đắk Mil phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lập lại trật tự hành lang đường Hồ Chí Minh và một số tuyến tỉnh lộ trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Dân đồng tình ủng hộ

Mấy ngày nay, UBND huyện Đắk Mil đã tiến hành ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên các tuyến đường chính tại huyện. Lực lượng chức năng đã tháo dỡ, di dời các công trình, vật kiến trúc nằm trong khu vực hành lang ATGT đường bộ. Những cây xanh nằm trong khu vực hành lang, có nhiều cành lớn che chắn, gây khuất tầm nhìn cũng được cưa gọn gàng.

Lực lượng chức năng tháo dỡ hàng rào nằm trong hành lang ATGT trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk R’la

Chị Phạm Khắc Chính, ở thôn 2, xã Đắk R’la, tỏ ra đồng tình với việc làm của cơ quan chức năng. Chị Chính cho hay, được cơ quan chức năng nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, cưa hạ cây cối trong hành lang, gia đình chị đều chấp hành. "Ai ai cũng chấp hành thì đường sẽ thông thoáng và giảm tai nạn đi", chị Chính cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hải, cũng ở Đắk R'la, phản ánh. “Mấy lần trước chính quyền cũng có nhắc nhưng nhiều hộ gia đình vẫn cố tình vi phạm. Giờ thì biển báo, hàng rào, cây xanh… trong khu vực hành lang đều bị cưỡng chế. Chúng tôi mong cơ quan chức năng quyết liệt giải quyết để tránh những hộ dân ý thức kém tái lấn chiếm”.

Dỡ bỏ biển quảng cáo vi phạm hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh.

Tại chợ 312 (xã Đắk R'la) - một “điểm đen” vi phạm hành lang ATGT - lực lượng chức năng đã tháo dỡ, thu giữ nhiều biển quảng cáo, các vật kiến trúc… vi phạm hành lang đường bộ. Chị Nguyễn Thị Nụ, ở thôn 6, xã Đắk R’la, cho hay: Hàng quán dẹp sâu vào bên trong thì lề đường rộng rãi hơn. Người qua lại trên đường sẽ có tầm nhìn rộng, còn người mua bán cũng có chỗ dừng xe gọn gàng. Như vậy mới mong bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người.

ADQuảng cáo

Nhiều biển báo, vật kiến trúc vi phạm hành lang đường Hồ Chí Minh được thu giữ

Quyết liệt chống tái phạm

Theo Chủ tịch UBND xã Đắk R’la Nguyễn Xuân Ánh, thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn xã diễn biến phức tạp. Nguyên nhân chính là do một số gia đình ở địa phương trồng được rau, nuôi cá... đã mang ra bày bán dọc đường. UBND xã Đắk R’la đã ban hành nhiều kế hoạch, triển khai việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang. Tuy nhiên, khi có mặt cơ quan Nhà nước thì người dân chấp hành, sau đó thì “đâu lại vào đấy”. "Nếu chúng ta không làm thường xuyên thì người dân được một thời gian lại vào nếp cũ”, ông Ánh cho hay.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, đã thông thoáng hơn sau đợt ra quân.

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây hơn 1 tháng làm 5 người chết, 5 người bị thương, Ban ATGT xã Đắk R’la đã triển khai tuyên truyền, vận động và cho người dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT để buôn bán. Qua đợt ra quân này, xã Đắk R'la cũng hy vọng mong tạo được thói quen cho người dân trong việc không lấn chiếm hành lang ATGT làm nơi buôn bán.

Ðợt ra quân cưỡng chế vi phạm hành lang ATGT đường bộ của huyện Ðắk Mil

Thời gian: Từ ngày 13 - 24/7/2020

Ðịa điểm: Tuyến đường Hồ Chí Minh (từ 13 - 17/7), tỉnh lộ 2 (20 và 21/7) và tỉnh lộ 3 (từ 22 -24/7)

Thành phần: UBND huyện Ðắk Mil, Thanh tra giao thông, Công an huyện Ðắk Mil, UBND các xã, thị trấn

Phạm vi giải tỏa:

+ Ðường Hồ Chí Minh: 5m tính từ mép ngoài của rãnh dọc hoặc đỉnh mái đường đào, chân mái đường đắp (đối với đoạn trong thị trấn giải tỏa 5,5m tính từ mép đường vào;

+ Tỉnh lộ 2 và tỉnh lộ 3: 5m tính từ mép ngoài của rãnh dọc hoặc đỉnh mái đường đào, chân mái đường đắp; tháo dỡ, di dời trả lại phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ, hành lang ATGT đường bộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Lê Văn Hoàng, đợt ra quân này nhằm chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thực hiện theo chỉ thị của tỉnh về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới.

Ông Hoàng cho biết: “Trước khi ra quân, chính quyền đã tổ chức rà soát, tuyên truyền, vận động tháo dỡ, di dời các công trình, vật kiến trúc trong phạm vi hành lang ATGT đường bộ. Các trường hợp không chấp hành đều bị cưỡng chế, xử lý nghiêm. Huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân không lấn chiếm, cơi nới, xây dựng, cải tạo hành lang ATGT làm nơi buôn bán hàng hóa. Huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, rà soát và xử lý kịp thời các trường hợp mới manh nha, có dấu hiệu vi phạm. Quan điểm của địa phương là xử lý nghiêm, xử lý ngay từ đầu các hành vi vi phạm, từng bước lặp lại trật tự hành lang ATGT trên địa bàn”, ông Hoàng cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil quyết liệt xử lý lấn chiếm hành lang giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO