Đắk Glong: Người dân vẫn chưa nhận thức hành vi đánh bắt cá bằng kích điện là vi phạm pháp luật

Lại Tuyến - K'Huệ| 30/10/2014 09:28

Mặc dù Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2/1/1998, nêu rõ: Nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép và sử dụng xung điện, chất nổ, chất độc để khai thác thủy sản ở tất cả các vùng nước; Điều 15 của Nghị định 103/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11/2013, thì hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

ADQuảng cáo

Quy định rất cụ thể, rõ ràng, tuy nhiên thực tế rất ít người dân trên địa bàn huyện Đắk Glong biết hành vi dùng bình ắc quy để kích điện bắt cá là vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Lý do là chính quyền các địa phương còn thiếu sự quan tâm đến vấn đề, ngay cả UBND cấp xã cũng gặp khó khăn và lúng túng trong việc giám sát, bắt quả tang và xử phạt các trường hợp vi phạm. Thế nên, việc dùng xung điện để đánh bắt cá vẫn còn diễn ra thường xuyên. Đây không chỉ là hành động nguy hiểm tới tính mạng của con người mà còn hủy hoại hệ sinh thái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong: Người dân vẫn chưa nhận thức hành vi đánh bắt cá bằng kích điện là vi phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO