Đắk Glong, các đội công tác vận động quần chúng phát huy vai trò ở cơ sở

Vũ Trang| 21/10/2014 09:09

Theo ông Y’Beo, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Glong thì hiện tại, toàn huyện có 6 Đội công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở, với 30 thành viên.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, với sự chủ động, tích cực, hoạt động, các đội công tác trên địa bàn huyện ngày càng được củng cố, phát huy vai trò ở cơ sở, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Ông K’Lăm (ngoài cùng bên trái) thành viên Đội công tác xã Đắk P’lao luôn sâu sát cơ sở, gần gũi với nhân dân

Theo đó, các đội công tác đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức rà soát, củng cố, kiện toàn các tổ chức yếu, kém ở thôn, bon cũng như giới thiệu quần chúng ưu tú để  đào tạo, bồi dưỡng làm cán bộ cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, từng bước xóa các thôn, bon “trắng” đảng viên.

Tính đến nay, các đội công tác đã phối hợp với các đoàn thể giới thiệu bồi dưỡng được 32 quần chúng ưu tú cho chi bộ xem xét kết nạp Đảng; phối hợp giới thiệu nhân sự để củng cố 50 tổ hòa giải với 273 thành viên, 86 tổ tự quản về an ninh trật tự ở khu dân cư với hơn 500 thành viên, 25 tổ dân quân, tự vệ cơ động với 291 thành viên…

Đặc biệt, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn  mới, các đội công tác đã tích cực phối hợp với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân nâng cao nhận thức và phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới.

Từ đó, nhiều người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự nguyện góp công, góp của trong việc xây dựng hạ tầng nông thôn. Đơn cử như gia đình ông K’MBọt ở bon Phi Mur, xã Quảng Khê hiến đất xây dựng lớp mẫu giáo của bon; gia đình ông Hồ Nguyên ở thôn 7 và ông Phạm Văn Tương ở thôn 6, xã Đắk Ha hiến đất để xây dựng hội trường thôn…

ADQuảng cáo

Không chỉ tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà hàng năm, bám sát chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, các đội công tác cũng làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong đó, việc tuyên truyền, vận động người dân thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất luôn được chú trọng.

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, các đội công tác đã phối hợp với các cấp Hội nông dân vận động được hơn 11.000 người dân tham gia 189 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật tại cơ sở; gần 5000 lượt người tham gia các cuộc hội thảo về phát triển nông nghiệp…

Thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, nhiều hộ nông dân đã áp dụng kiến thức mới vào sản xuất. Vì vậy, các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương xuất hiện ngày càng nhiều và hiệu quả, đem lại thu nhập ổn định cho người dân. Nhiều hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, có thu nhập bình quân hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Để hoạt động của các đội công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả, Ban Dân vận Huyện ủy cũng đang tích cực củng cố, kiện toàn, bổ sung nhân lực cho các đội cũng như  xây dựng chương trình, nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa.

Phương thức hoạt động của các đội công tác cũng từng bước được đổi mới theo hướng linh động, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn dân cư. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa các đội công tác với các ngành, đoàn thể địa phương sẽ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, các đội công tác vận động quần chúng phát huy vai trò ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO