Cựu chiến binh tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương

Hoàng Hoài| 26/08/2014 09:58

Không ngại hiểm nguy để góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, đó là suy nghĩ của không ít hội viên cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh. Với họ, được cống hiến công sức, trí lực vì địa phương là một niềm vinh dự, tự hào lớn lao.

ADQuảng cáo

Cư trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), cựu chiến binh Trần Xuân Vinh luôn mong muốn bà con có được cuộc sống bình yên. Vì nằm trên trục quốc lộ 14, lại là nơi giao thương buôn bán tấp nập của thị trấn, lại tiếp giáp với xã Kiến Thành, tổ dân phố 6 là địa bàn có tình hình an ninh trật tự khá phức tạp.

Tình trạng trộm cắp, hút chích, buôn bán ma túy vẫn còn diễn ra. Do đó, ông Vinh thường xuyên gặp gỡ, nói chuyện với bà con trong tổ cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước bọn tội phạm, đề phòng xảy ra mất cắp.

Với những vụ việc phức tạp, khi được tổ bảo vệ dân phố thông báo, ông Vinh cũng đều nhiệt tình tham gia. Không những vậy, ông thường xuyên dò la, nắm bắt nhiều tin tức có giá trị về tội phạm, mất an ninh trật tự trong tổ để cung cấp cho cơ quan chức năng vào cuộc.

Hay khi có thanh niên lạ mặt vào địa phương tạm trú, ông đều quan sát, tìm hiểu, tránh không để kẻ xấu trà trộn làm những chuyện vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Mỗi khi làm được việc gì có ích cho dân, ông đều vui mừng.

Theo như ông Vinh kể thì trong những lần tham gia công tác bảo vệ trật tự ở khu phố, vụ việc để lại trong ông nhiều ấn tượng và khó quên nhất là đó là vào cuối năm 2012, ông đã tham gia bắt một nhóm tội phạm trộm cắp xe máy. Ông đã dùng xe ô tô của mình đi dọc quốc lộ 14 nhiều giờ để tìm dấu vết và cùng với công an huyện bắt gọn bọn trộm ngay trong đêm tối.

Hiện trường nơi ông Trần Xuân Vinh (phía trong) tham gia phá vụ án trộm cắp xe máy vào cuối năm 2012

ADQuảng cáo

Còn cựu chiến binh Phạm Xuân Chức ở thôn 3, xã Đắk Búk So (Tuy Đức), với vai trò là Đội trưởng Đội tình nguyện phòng, chống tệ nạn xã hội xã, ông cũng luôn xác định dù ở cương vị nào, lĩnh vực nào cũng phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua tìm hiểu, ông được biết các tụ điểm “nóng” như nhà nghỉ, nhà hàng, karaokê, tập trung ở các thôn 3, 4, 8, 9 là nơi thường tụ tập tệ nạn ma túy, mại dâm. Vì vậy, ông đã xây dựng kế hoạch hoạt động và phân chia đội thành 3 tổ, mỗi tổ 3 thành viên theo dõi từng địa bàn cụ thể.

Trong quá trình hoạt động, các tổ thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an, đồn biên phòng, các tổ chức đoàn thể, nhân dân trên địa bàn xã, nên  đã giúp cơ quan chức năng triệt phá nhiều vụ việc quan trọng.

Cụ thể, cuối năm 2013, toàn đội đã phối hợp triệt phá thành công và bắt quả tang một ổ nhóm chứa chấp buôn bán ma túy và hành nghề mại dâm tại thôn 4. Hay vào khoảng tháng 3/2014, đội đã phối hợp với lực lượng chức năng đột nhập, bắt quả tang hoạt động mua bán dâm tại quán cà phê, karaokê trên địa bàn và giao cho Công an huyện Tuy Đức xử lý.

Còn tháng 5/2014, khi nghe tin báo từ quần chúng nhân dân tại một quán cà phê, karaoke có chứa chấp mại dâm, đội đã phối hợp với hội phụ nữ, công an xã tới vận động chủ quán và tuyên truyền thuyết phục, cảm hóa được 5 đối tượng ở các tỉnh khác tới trở về quê làm ăn lương thiện.

Theo ông Chức thì để đội hoạt động tốt thì người đứng đầu cần phải tiên phong, gương mẫu. Do đó, ông thường xuyên đi đến từng nhà, vận động từng người không tin, không nghe kẻ xấu xúi giục, kích động, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Có thể nói, xuất phát từ ý thức, tinh thần trách nhiệm và lòng quả cảm, những việc làm của không ít cựu chiến binh đã giúp bà con nâng cao tinh thần cảnh giác với mọi loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO