Cư Jút, người dân mong lực lượng công an quyết liệt xử lý tệ nạn xã hội

Hoàng Thanh| 25/09/2018 09:55

Thời gian gần đây, với việc các tệ nạn xã hội đã và đang len lỏi, gây mất an ninh trật tự, khiến đời sống của người dân ở các vùng nông thôn Cư Jút (Đắk Nông) trở nên bất an.

ADQuảng cáo

Công an huyện Cư Jút bắt quả tang các đối tượng đang sử dụng ma túy tại xã Ea Pô. Ảnh: Tùng Nhi

Xuất hiện các “điểm nóng” tệ nạn

Theo lãnh đạo UBND xã Trúc Sơn, nhiều tháng nay tình hình an ninh trật tự ở địa phương có diễn biến xấu vì một số đối tượng nghiện ma túy lộng hành. Tại địa bàn, một số đối tượng thường xuyên tụ tập hút chích ma túy công khai và lôi kéo thanh thiếu niên hút chích và buôn bán ma túy trái phép.

Một người dân ở xã Trúc Sơn cho biết, các đối tượng nghiện ngập thường xuyên tổ chức hút chích ma túy tại nghĩa trang xã, còn đem cả máy phát nhạc để nhảy. Đáng lo nhất là chúng còn lôi kéo nhiều thanh thiếu niên khác, có gia đình có 4 đứa con thì đều dính vào ma túy.

Cũng chính vì tệ nạn ma túy mà nảy sinh tình trạng trộm cắp. Mấy tháng gần đây, nhiều hộ dân ở xã Trúc Sơn đã bị mất tài sản có giá trị như ti vi, xe máy, tiêu, cà phê...

Chị T.A ở xã Trúc Sơn cho biết: “Cứ hễ người dân sơ hở chút xíu là bị chúng trộm cắp tài sản. Tháng trước nhà tôi bị chúng trèo tường lấy trộm một số tài sản có giá trị, nên lúc nào cũng phải cắt cử một người ở nhà”. Còn chị P.T.H cũng cho hay: “Có đối tượng nghiện ma túy còn đi từng nhà “xin đểu”, nếu không cho thì chúng sẽ rình rập, trộm cắp”.

Thôn 15, xã Đắk D’rông cũng là một trong những “điểm nóng” về tệ nạn ma túy. Ông B.X.T cho biết, địa bàn có nhiều đối tượng nghiện ma túy, trong số đó, có những đối tượng đã cai nghiện trở về địa phương nhưng tái nghiện. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, các đối tượng thường trộm cắp tài sản của gia đình và bà con tại địa phương, gây mất trật tự an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Không chỉ tệ nạn ma túy, thời gian gần đây, nạn cờ bạc cũng diễn ra tại nhiều vùng nông thôn Cư Jút. Ở xã Đắk D’rông, các đối tượng đánh bạc còn đe dọa, khủng bố những người dân hiền lành. Một người dân cho biết, sau khi tố cáo với lực lượng chức năng, gia đình ông đã bị các đối tượng xấu ném đá vào nhà.

Ở xã Đắk Wil, gần đây có một số đối tượng vốn hiền lành nhưng sau một thời gian đi làm ăn xa trở về địa phương thì dính đến những tệ nạn xã hội, khiến gia đình, làng xóm rất khổ sở, lúc nào cũng phải dè chừng vì sợ mất tài sản hoặc bị chúng đe dọa.

Trước tình hình trên, tại Hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân vừa được Công an tỉnh tổ chức tại huyện Cư Jút, nhiều người dân đã đề nghị lực lượng công an cần quyết liệt vào cuộc xử lý tệ nạn xã hội để giữ gìn an ninh trật tự nông thôn.

Cần tăng cường bám sát địa bàn

Theo Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền, Trưởng Công an huyện Cư Jút, thời gian qua, Công an huyện cũng rất chú trọng đến công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội tại địa bàn, nhất là tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, lực lượng công an xã còn có nhiều hạn chế về chuyên môn nên việc đấu tranh với các loại tội phạm còn gặp khó khăn. Tại địa bàn vẫn còn nhiều con nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, nhưng vì còn vướng thủ tục hồ sơ theo quy định mới của Bộ Lao động, Thương binh-Xã hội, nên việc đưa các đối tượng đi cai nghiện tập trung chưa đạt kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, lực lượng công an huyện Cư Jút sẽ tiếp tục có kế hoạch đấu tranh kiên quyết với các đối tượng này. Ngoài việc mở chuyên án đấu tranh với các đối tượng buôn bán trái phép ma túy, lực lượng công an huyện phối hợp chính quyền, đoàn thể ở địa phương quản lý chặt chẽ và giúp các đối tượng đã đi cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Một số trường hợp nghiện ma túy ở xã Trúc Sơn thì phối hợp với cơ quan chức năng đưa đi cai nghiện, chữa bệnh bắt buộc.

Theo Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền, Trưởng Công an huyện Cư Jút, thời gian qua, một số địa phương trên địa bàn huyện chưa chú trọng đến công tác bảo mật thông tin trong công tác phòng, chống tội phạm, khiến một số hộ dân bị các đối tượng xấu đe dọa, khủng bố. Đây cũng là một thiếu sót mà lực lượng công an sẽ tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã hết sức chú trọng.

Tại Hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Công an huyện Cư Jút cần tăng cường công tác bám sát địa bàn hơn nữa. Tệ nạn ma túy là căn nguyên của các loại tội phạm nên lực lượng công an cần rà soát lại những đối tượng nghiện, sử dụng ma túy tại địa bàn để có biện pháp xử lý kiên quyết, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút, người dân mong lực lượng công an quyết liệt xử lý tệ nạn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO