Công an xã Đắk Wer tăng cường bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn

Phạm Khánh| 17/04/2017 10:02

Thời gian qua, Công an xã (CAX) Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn như tăng cường tuần tra, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tuyên truyền pháp luật cho người dân...

ADQuảng cáo

Lập các chốt kiểm soát để tăng cường an ninh trên địa bàn

Một trong những công tác thường xuyên, liên tục được  lực lượng CAX triển khai đó là tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân. Tại những buổi tuyên truyền, CAX đã chú trọng phổ biến nhiều nội dung pháp luật thiết thực, sát với đời sống: Hướng dẫn về khiếu nại, tố cáo đúng quy định; về mức xử lý hành vi phạm tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự, phá rừng, vận chuyển buôn bán ma túy, hiếp dâm, giết người...nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của người dân về pháp luật.

Việc tuần tra kiểm soát vào ban đêm, thời gian cao điểm cũng được CAX chú trọng. Theo đó, Ban CAX đã bố trí 16 cán bộ, công an viên chia làm 4 tổ tuần tra trên các tuyến đường, tại các vườn rẫy cà phê, lập chốt chặn tại những điểm giao thông trọng yếu từ 21 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Việc tuần tra đã ngăn phát hiện được nhiều vụ phạm pháp như trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép... Qua đó, trong năm 2016, CAX đã phát hiện và xử lý nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, tạo thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng công an.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, CAX cũng đã vận động được 20 người dân giao nộp nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ như súng tự chế, mã tấu, thuốc nổ... Với vai trò chủ chốt, CAX luôn phối hợp với chính quyền địa phương hòa giải 20 chục vụ mâu thuẫn trong ứng xử, tranh chấp đất đai. Để củng cố lòng tin với nhân dân, lực lượng CAX cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, các đối tượng được tha tù.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền pháp luật, bảo vệ an ninh trật tự, gần gũi, bám sát và dựa vào nhân dân, nên người dân ngày càng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Ngay cả những người mãn hạn tù về địa phương sinh sống làm ăn  đã tích cực tham gia vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Anh Nguyễn Văn Lâm ở thôn 2 cho hay: Sau khi chấp hành xong án tù, tôi trở về địa phương với tâm trạng chán nản, nhiều người khinh thị. Nhưng sau đó, Công an xã đến nhà động viên, tôi vượt qua mặc cảm, tu chí làm ăn, tích góp được tiền của mua 2 ha đất trồng cà phê, tiêu để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Khi được khích lệ, tôi còn tham gia tích cực trong phong trào toàn dân đấu tranh, phòng chống tội phạm do công an xã phát động. Không chỉ tôi, mọi người trong xã cũng nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ mọi chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

Hiện nay, CAX còn xây dựng các mô hình "Tiếng kẻng an ninh" ở thôn 15 và đã thu hút người dân tham gia tích cực. Mô hình này cũng đã góp phần ngăn chặn có hiệu quả các hành vi phạm tội và củng cố tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an xã cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã chỉ xảy 3 vụ trộm cắp tài sản, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm ngoái. Các vụ việc phạm pháp hình sự như gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, cố ý gây thương tích, buôn bán trái phép chất ma túy, lâm sản, hủy hoại rừng đều không xảy ra. Có được như thế, ngoài các biện pháp kể trên, Công an xã luôn chủ động trong việc kiểm tra lưu trú, các điểm kinh doanh internet, nhà nghỉ, do đó kịp thời răn đe được những đối tượng có ý định thực hiện các vụ vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Đắk Wer tăng cường bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO