Công an Tuy Đức mở đợt cao điểm đấu tranh nạn trộm cắp xe máy

Minh Quỳnh| 22/06/2018 08:24

Trước tình trạng trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp xe máy diễn biến khá phức tạp, Công an huyện Tuy Đức đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm kiềm chế và làm giảm loại tội phạm này.

ADQuảng cáo

Công an huyện Tuy Đức trao trả tài sản cho người bị mất

Theo Trung tá Cao Xuân Thủy, Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức, từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Tuy Đức đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện, triệt phá 3 nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, thu giữ 11 xe máy các loại.

ADQuảng cáo

Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, lực lượng công an đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, ra quân đấu tranh mạnh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng nhằm nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự bảo vệ trong nhân dân.

Lực lượng công an cũng tích cực vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, nhất là các đối tượng tù tha về chưa có việc làm ổn định, dễ “ngựa quen đường cũ”; thường xuyên rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản để kịp thời phát hiện, đấu tranh, kiềm chế sự gia tăng tội phạm trộm cắp tài sản, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Hành vi trộm xe máy thường mang tính cơ hội. Các đối tượng trộm cắp sẽ tìm sơ hở, chọn lúc vắng người, ở thời điểm chủ xe mất cảnh giác nhất để gây án. Do vậy, biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là người dân cần phải nâng cao cảnh giác, thận trọng trong giữ gìn tài sản, góp phần bảo đảm an ninh tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Tuy Đức mở đợt cao điểm đấu tranh nạn trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO