Công an tỉnh thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Phạm Khánh| 06/07/2015 15:59

Qua hơn bốn năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an tỉnh đã có nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Một trong những đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương của Bác là Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC 45). Kết quả nổi bật là chất lượng điều tra, khám phá án được nâng lên với tỷ lệ đạt trên 80%, không để xảy ra tình trạng bức cung, oan sai. Với các vụ án nghiêm trọng, công tác phá án kịp thời, nhanh chóng, bắt giữ đúng đối tượng đạt 100%.

Nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo gương Bác Hồ

Điển hình như ở vụ án giết người trong đêm Tết Trung thu xảy ra năm 2014 tại xã Nam Dong (Chư Jút). Chỉ 13 ngày sau khi gây án, hung thủ đã bị lực lượng công an bắt giữ. Hay như vụ án cướp của, giết người xảy ra ở huyện Tuy Đức. Sau khi thực hiện, đối tượng tung tin bắt cóc tống tiền nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng và gây hoang mang trong nhân dân. Đơn vị đã quyết tâm thực hiện và phá án trong thời gian ngắn, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Ngoài các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thời gian qua, PC 45  luôn làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự. Trong đó, đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức như phát tờ rơi, tổ chức nói chuyện chuyên đề ở các thôn, bon vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều người dân tộc thiểu số. Quá trình điều tra các vụ án, PC 45 phát hiện nhiều phát sinh và mâu thuẫn trong nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tham mưu cho các cấp chính quyền giải quyết dứt điểm, đảm bảo ổn định an ninh địa bàn.

Phòng Cảnh sát giao thông là đơn vị luôn nêu cao tinh thần vì dân phục vụ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sự cố gắng trong tuần tra, kiểm soát ngày, đêm của đơn vị đã góp phần tích cực làm giảm tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Nhiều năm qua Đắk Nông là địa phương giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2014, toàn tỉnh giảm 5 vụ, 12 người chết, 25 người bị thương so với cùng năm trước. 6 tháng đầu năm nay, số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn là 30 vụ, 34 người chết, 6 người bị thương, giảm so với cùng kỳ năm 2014 là 3 vụ, 6 người chết và 3 người bị thương.

Từ phong trào thi đua, xuất hiện những cá nhân điển hình, đạt nhiều thành tích trong công tác. Nhiều đồng chí được biết đến qua những việc làm cụ thể. Trần Thanh Tuấn, Phó trưởng Phòng PC 45 có nhiều chiến tích trong khám phá các vụ trọng án và chuyên án phức tạp. Nguyễn Tài Nam, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động nhiều lần nhặt được tiền trả lại người bị mất. Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Chư Jút; Đinh Sỹ Tuệ, Trưởng Phòng An ninh dân tộc; Văn Ngọc Lập, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông… là những người có nhiều sáng kiến đảm bảo an ninh trật tự, tham gia bắt giữ hàng chục vụ trộm cắp xe máy, được bà con các dân tộc tin yêu.

Điểm nổi bật có ý nghĩa quan trọng qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an tỉnh là thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân… Công an tỉnh không ngừng đẩy mạnh, thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo sự thuận lợi cho nhân dân. Rõ nét nhất là trong giải quyết đăng ký lưu trú, hộ khẩu, làm và trả chứng minh thư nhân dân, cấp hộ chiếu, đăng ký phương tiện giao thông.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh thì qua hơn bốn năm thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lực lượng công an có những chuyển biến tích cực về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh, quy chế, quy trình công tác, có trách nhiệm cao trong công việc, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân.

Thời gian tới Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động chính trị, giáo dục chuyên đề để cán bộ chiến sĩ ra sức học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức theo gương Bác. Quá trình thực hiện gắn chặt với các phong trào thi đua như: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”… Qua đó, nhằm tạo ra động lực mạnh mẽ để cán bộ chiến sĩ trong lực lượng ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO