Công an tỉnh tăng cường đấu tranh với tệ nạn cờ bạc

Minh Quỳnh| 12/02/2015 10:42

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán hàng năm, là thời điểm tình hình tội phạm và tệ nạn cờ bạc diễn biến hết sức phức tạp, các ổ nhóm cờ bạc hoạt động ngày càng tinh vi, tính chuyên nghiệp ngày càng cao và có quy mô lớn.

ADQuảng cáo

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán 2015, Công an tỉnh Đắk Nông đã tăng cường nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng trên, góp phần giữ vững tình hình ANTT tại địa phương. Theo đó, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã phát hiện, triệt phá 4 vụ, bắt, xử lý 30 đối tượng, thu giữ trên 30 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh thì trong năm 2014, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã phát hịên, triệt phá 97 vụ đánh bạc, bắt 736 đối tượng, thu giữ 760 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. So với năm 2013 tăng 25 vụ. Các vụ đánh bạc bị phát hiện triệt phá chủ yếu là những đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp.

Đại tá Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh cho biết, để đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu với loại tội phạm này, trong thời gian qua và đặc biệt là trong dịp cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các huyện, thị xã tập trung rà soát, lập danh sách các đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp, chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến các tầng lớp nhân dân về hậu quả, tác hại của tội phạm và tệ nạn cờ bạc, số đề. Tập trung xác lập các chuyên án đấu tranh triệt xóa các sới bạc chuyên nghiệp; các đường dây, tụ điểm thầu đề, kiên quyết không để hình thành các ổ cờ bạc, tụ điểm đánh bạc, thầu đề hoạt động phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh tăng cường đấu tranh với tệ nạn cờ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO