Công an thị xã Gia Nghĩa chú trọng xây dựng mạng lưới thông tin từ cơ sở bảo đảm an ninh trật tự

Phạm Khánh| 28/01/2016 13:50

Năm 2015, Công an thị xã Gia Nghĩa tổ chức gần 30 đợt tuyên truyền pháp luật về hình sự, hôn nhân gia đình, dân sự… thu hút gần 60.000 người dân tham gia.

ADQuảng cáo

Cùng với tuyên truyền về pháp luật, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Nhờ vậy trong năm qua, số vụ buôn bán ma túy, đánh bạc hay hoạt động mại dâm giảm mạnh. Cụ thể, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản giảm 7 vụ, mại dâm giảm 5 vụ, ma túy giảm 5 vụ, tệ nạn cờ bạc giảm 10 vụ, cố ý gây thương tích giảm 11 vụ.

Việc kịp thời điều tra các vụ án về trộm cắp, cướp giật, chuyển cho cơ quan chức năng sớm đưa ra xét xử với mức xử phạt nghiêm minh cũng góp phần răn đe trong cộng đồng dân cư. Nhờ những nỗ lực nên trong năm qua, trên địa bàn thị xã chỉ xảy ra 79 vụ phạm pháp về hình sự, giảm 41 vụ so với cùng kỳ năm 2014.

ADQuảng cáo

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Gia Nghĩa thì lực lượng còn phối hợp với cơ sở triển khai công tác kiểm tra hộ tịch, hộ khẩu, đăng ký tạm vắng, tạm trú nên đã hạn chế được những đối tượng hoạt động trộm cắp, gây án. Cùng với đó, Công an thị xã chủ động xây dựng mạng lưới thông tin từ các cơ sở, khi có sự việc là người dân nhanh chóng báo tin để lực lượng công an xã kịp thời xử lý, theo dõi và nắm bắt tình hình.

Nhằm khích lệ, động viên người cung cấp thông tin, Công an thị xã có cơ chế tặng thưởng người cung cấp nguồn tin có chất lượng và bảo đảm tuyệt đối bí mật tên tuổi của người cung cấp tin… Từ đó đã xây dựng được mạng lưới thông tin đạt hiệu quả, khuyến khích tinh thần đấu tranh, phòng chống tội phạm của người dân. Trong năm qua, lực lượng công an thị xã tiếp nhận hàng trăm tin báo của quần chúng nhân dân về các vụ gây rối trật tự, nên kịp thời ngăn chặn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thị xã Gia Nghĩa chú trọng xây dựng mạng lưới thông tin từ cơ sở bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO