Công an thị trấn Ea T’ling lập “đường dây nóng” đảm bảo an ninh trong mùa thu hoạch cà phê

Hương Thơm - Tùng Nhi| 19/11/2014 09:32

Những năm gần đây, tình trạng trộm cắp cà phê diễn ra khá phổ biến với nhiều thủ đoạn như: bẻ cành, tuốt quả, không những gây thiệt hại về kinh tế cho người nông dân mà còn triệt hạ cây cà phê làm cho cây kém phát triển, hư hại nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Trước tình trạng này, Công an thị trấn Ea T’ling đã phối hợp với Công an huyện Chư Jút thành lập Đội tuần tra có nhiệm vụ xây dựng các phương án tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, nắm bắt thông tin nhân hộ khẩu, tạm vắng, tạm trú của các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp.

Mặt khác, công khai số điện thoại của các tổ an ninh để người dân biết nhằm phối hợp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự tại các khu dân cư, nhất là khu vực rẫy cà phê luôn đảm bảo, đem lại bình yên và tin tưởng cho người dân ở trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Gia đình ông Nguyễn Thế Cảnh ở Bon U2, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) cho biết, trước đây cứ chuẩn bị vào mùa thu hoạch, gia đình lại khăn gói vào ở hẳn trong rẫy để trông coi cà phê. Tuy nhiên, trong mấy năm trở lại đây, gia đình ông đã yên tâm hơn, vì đã có đội tuần tra, bảo vệ của xóm thường xuyên tuần tra, canh gác. Mặt khác, lại có số điện thoại nóng của lực lượng Công an thị trấn nên mỗi khi phát hiện có đối tượng hái trộm cà phê là ông điện thoại cho lực lượng an ninh để hỗ trợ nên rất yên tâm.

Tương tự gia đình bà Vũ Thị Nữ, ở tổ dân phố 5, thị trấn Ea T’ling: “Nhà tôi có 4 sào cà phê đang trong thời kỳ kinh doanh. Hiện đang vào vụ thu hoạch, gia đình tôi rất an tâm vì ở khu vực này có Đội an ninh trật tự thường xuyên tuần tra nên tội phạm cũng khó có cơ hội ra tay”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thị trấn Ea T’ling lập “đường dây nóng” đảm bảo an ninh trong mùa thu hoạch cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO