Công an phường Nghĩa Đức nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

Minh Quỳnh - Minh Tín| 28/07/2014 10:25

Là địa bàn giáp ranh với xã Đắk Ha (Đắk Glong), với dân số đông đúc, có nhiều nhà trọ, khu hành chính, cơ quan, trường học… nên phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) tiềm ẩn rất nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Từ thực tế đó, để đảm bảo an ninh trật tự, trời nắng cũng như mưa, hễ đêm tối đến là các cán bộ Bảo vệ dân phố ở phường Nghĩa Đức lại tập trung tại trụ sở Công an phường và bắt đầu nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ cùng với các cán bộ công an phường chia theo các tổ đi tuần tra trên khắp các khu vực được phân công quản lý.

Chính nhờ vậy mà trước đây, phường Nghĩa Đức có thời gian được xem là “điểm nóng” về an ninh trật tự của thị xã thì nay đã được đưa về trạng thái ổn định.

Thượng úy Trần Văn Tú, Phó trưởng Công an phường Nghĩa Đức cho biết: “Như đã thành thông lệ, cứ đêm đến là chúng tôi cùng với Ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra trên khắp địa bàn thuộc phường quản lý, khổ nhất là khi mưa xuống, nhiều khi đi tuần tra trở về người ướt đẫm, lạnh buốt da thịt.

Có những đồng chí Bảo vệ dân phố tuổi đã ngoài 50 nhưng đều rất hăng say trong công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, có lệnh là tức tốc lên đường”. Cũng chính từ việc duy trì các tổ tuần tra an ninh trật tự hàng đêm mà Công an phường và lực lượng bảo vệ dân phố đã phát hiện và xử lý kịp thời các vụ trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau…

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đấu tranh với các loại tội phạm thì Công an phường Nghĩa Đức rất xem trọng công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã tổ chức 25 họp Tổ dân phố để tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân cũng như phát huy vai trò của nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ngoài ra, Công an phường đã tham mưu cho UBND phường ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện làm điểm về mô hình quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư.

Tiến hành ra soát, lập danh sách số đối tượng là trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật để thông báo cho các Tổ dân phố, nhà trường cùng phối hợp với các đoàn thể trong phường có biện pháp giáo dục, quản lý đối tượng. Do vậy, số tội phạm chưa đến tuổi vị thành niên trên địa bàn phường trong năm qua đã giảm rõ rệt, không có số đối tượng tái phạm.

Nhờ những cố gắng của lực lượng công an và bảo vệ dân phố phường Nghĩa Đức mà từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững. Trong 6 tháng đầu năm, ở phường xảy ra 26 vụ phạm pháp hình sự, giảm 9 vụ so với cùng kỳ năm 2013, trong đó, đa số là những vụ cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản được Công an phường nhanh chóng tập hợp, củng cố hồ sơ chuyển lên cơ quan CSĐT, Công an thị xã Gia Nghĩa giải quyết theo thẩm quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an phường Nghĩa Đức nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO