Công an Krông Nô phát hiện, làm rõ 24 vụ trộm cắp xe máy

Minh Quỳnh| 03/08/2017 09:24

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện, điều tra, làm rõ 24 vụ trộm cắp xe máy, thu giữ 16 xe máy các loại trả lại cho người dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Krông Nô, qua điều tra các vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn cho thấy, thủ đoạn chủ yếu của loại tội phạm này là lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân như: Dựng xe không sử dụng khóa chống trộm, không có người trông coi hoặc có trường hợp nạn nhân còn gắn sẵn chìa khóa trên xe; đi làm rẫy nương để xe bên vệ đường, xa nơi làm rẫy...

ADQuảng cáo

Các đối tượng thường đi bộ hoặc dùng xe máy chở nhau đi dọc các tuyến đường giao thông, các khu dân cư, rẫy nương, trụ sở làm việc của các cơ quan. Khi phát hiện sơ hở, chúng lập tức vào dùng vam phá khóa hoặc tháo ổ khóa điện để trộm cắp xe máy rồi đưa đi tiêu thụ.

Cũng theo Trung tá Hoàng Văn Hùng, hành vi trộm xe máy thường mang tính cơ hội, các đối tượng luôn tìm sơ hở, chọn lúc vắng người, ở thời điểm chủ xe mất cảnh giác nhất để gây án. Do vậy, để đấu tranh và ngăn chặn loại tội phạm này, bên cạnh sự ra quân quyết liệt của lực lượng chức năng thì biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác cho người dân, đặc biệt mỗi người dân cần phải nâng cao cảnh giác, thận trọng trong việc tự bảo quản tài sản của mình cũng như tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Krông Nô phát hiện, làm rõ 24 vụ trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO