Công an Krông Nô dựa vào dân để phá án ma túy

Khôi Nguyên| 29/10/2014 09:20

Lâu nay, huyện Krông Nô được xem là trọng điểm về ma túy, nhất là các xã Nam Đà, Quảng Phú. Tại đây, các đối tượng thường lợi dụng những vùng sâu, vùng xa để hoạt động trao đổi buôn bán cũng như tổ chức trồng cây cần sa.

ADQuảng cáo

Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Tổ phá án ma túy, Công an huyện Krông Nô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đấu tranh với loại tội phạm này.

Theo đó, Tổ đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, nêu ra những nguyên nhân tác hại ma túy cho người sử dụng, cũng như làm ảnh hưởng xấu đến đời sống của những gia đình có người nghiện; Đưa ra những hình ảnh về cây cần sa, cách thức hoạt động của những đối tượng buôn bán để người dân nhận biết, nâng cao cảnh giác; Tổ cũng thường xuyên phối hợp với những đội nghiệp vụ, ban ngành tại các xã tổ chức vận động quần chúng nhân dân cùng chung tay đấu tranh, bài trừ tệ nạn ma túy xâm nhập.

ADQuảng cáo

Với các biện pháp nói trên, Tổ cử trinh sát viên xuống từng địa bàn để nắm tình hình trong dân; Lập danh sách các con nghiện từng xã nhằm theo dõi, cập nhật thông tin để có những phương án triệt phá ổ, nhóm tổ chức chích hút, hay có hành vi mua bán.

Nhờ cách tiếp cận gần gủi, người dân tin tưởng, từ đó phát huy được tinh thần trong đấu tranh tố giác tội phạm. Điển hình như ngày 28/9, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, lực lượng phát hiện, thu giữ 230 cây cần sa trồng tại đất rẫy của nhà ông Nguyễn Văn Hoàng trú tại thôn Nam Hà, xã Nâm N’đir, hay như vụ bắt đối tượng Nguyễn Thanh Phúc  trồng cây cần sa trên rẫy nhà bà Bùi Thị Tư ở xã Nâm Nung. Như vậy, từ đầu năm đến nay, nhờ nguồn tin báo của dân, lực lượng phá án của huyện đã triệt phá 1 vụ buôn bán và 3 vụ trồng cần sa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Krông Nô dựa vào dân để phá án ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO