Công an huyện Đắk R’lấp bắt nhóm giang hồ dùng xe ô tô và súng để trộm cắp

N.S| 29/03/2017 20:48

Ngày 29/3, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một nhóm giang hồ chuyên sử dụng xe ô tô và vũ khí “nóng” để trộm cắp tài sản.

ADQuảng cáo

Trước đó, Công an huyện Đắk R’lấp nhận được tin báo về vụ việc đêm 28/2/2017, gia đình ông Nguyễn Văn Chào, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), bị kẻ gian đột nhập vào kho hàng nông sản lấy trộm 70kg cà phê nhân, trị giá tương đương hơn 3,1 triệu đồng. Qua điều tra, Công an huyện xác định được 3 đối tượng gây ra vụ trộm là Nguyễn An Ninh và Nguyễn Huy Tiến, đều trú tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk); Nguyễn Thanh Liêm, trú tại thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi). Đến ngày 7/3/2017, khi các đối tượng này đang hoạt động tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) thì Công an huyện Đắk R’lấp tiến hành bắt giữ cùng với nhiều tang vật, trong đó có 1 xe ô tô nhãn hiệu Mitsubishi Jolie mang biển số 51A-726.95; 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi; 7 điện thoại di động và các dụng cụ dùng để phá khóa...

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của gia đình ông Nguyễn Văn Chào. Ngoài ra, bọn chúng còn khai nhận đêm 25/2/2017, đã đột nhập vào kho chứa nông sản của gia đình chị Võ Thị Kim Loan, trú tại thôn 3, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) lấy cắp hơn 5 tạ tiêu khô, trị giá hơn 60 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Cũng theo điều của Công an huyện Đắk R’lấp, 3 đối tượng nêu trên đều có nhiều tiền án, tiền sự và quen biết nhau khi đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Gia Trung (Gia Lai). Sau khi ra tù, các đối tượng này lập hội và cùng nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền ăn chơi. Thủ đoạn của chúng là ban ngày điều khiển xe ô tô đến địa bàn các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên để dò la, tìm hiểu các kho chứa nông sản của người dân. Sau khi có “mục tiêu”, chúng gắn biển số giả cho xe ô tô và đợi đến đêm khuya thì đột nhập lấy cắp tài sản. Kể từ cuối năm 2016 đến nay, bọn chúng đã thực hiện thành công 6 vụ trộm nông sản tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Được biết, với việc triệt phá thành công nhóm trộm cắp nói trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’lấp đã được Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng giấy khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk R’lấp bắt nhóm giang hồ dùng xe ô tô và súng để trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO