Công an huyện Đắk Mil triệt phá nhiều ổ, nhóm trộm cắp

Phan Tuấn - Đức Hùng| 19/09/2018 09:54

Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã triệt phá 16 băng, ổ, nhóm với 67 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn. Kết quả này góp phần bảo đảm an ninh trật tự cơ sở, trả lại sự bình yên cho nhân dân.

ADQuảng cáo

Một số đối tượng trộm cắp bị Công an huyện Đắk Mil bắt giữ

Lập chuyên án triệt phá

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đắk Mil liên tục xảy ra nhiều vụ việc người dân bị mất trộm tài sản. Tài sản bị mất cắp từ cây giống cho đến những vật dụng đắt tiền như ti vi, xe máy… Khoảng 23 giờ, ngày 11/6/2018, Nguyễn Văn Đức và Trần Lê Phương (đều SN 1995, trú tại xã Đức Minh) sau khi thống nhất, đã chở nhau bằng xe máy trên tuyến quốc lộ 14 để tìm kiếm “con mồi”.

Đến 1 giờ 30 phút sáng, các đối tượng phát hiện nhà anh Nguyễn Thành Long, ở xã Đức Mạnh  (Đắk Mil) không khóa cửa nên đột nhập vào bên trong lấy đi một chiếc tivi LG 47inh. Sau đó các đối tượng đã mang chiếc ti vi này lên TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bán được 4 triệu đồng để tiêu xài.

Một vụ án khác, khoảng 22 giờ, ngày 7/8/2018, Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1983, trú tại xã Đức Minh) điều khiển xe mô tô chở theo Trương Quang Phi (SN 1990), trú tại xã Đắk Lao (Đắk Mil) và Nguyễn Minh Chiến (SN 1988), trú tại xã Đức Mạnh, đi "ăn sương". Khi đến khu vực nhà anh Trần Quốc Hương, ở thôn Yên Mỹ, thuộc xã Đức Minh (Đắk Mil), ba đối tượng phát hiện xe mô tô mang BKS 48E1-021.81 không có người trông coi. Chúng liền phân công nhau, kẻ cảnh giới, kẻ dùng dụng cụ phá khóa để trộm xe. Sau đó, Chiến nhanh chóng điều khiển xe đến khu vực rẫy cà phê của Công ty TNHH MTV cà phê Thuận An, thuộc địa bàn xã Thuận An để cất giấu.

Trước đó, cũng bằng các thủ đoạn trên, ba đối tượng này đã trộm cắp 2 chiếc xe máy khác và cũng đưa đến khu vực này để cất giấu. Đến 17 giờ ngày 9/8/2018, Phi đến lấy xe để đem đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an huyện Đắk Mil bắt giữ. 3 chiếc xe mà các đối tượng này trộm cắp đều được cơ quan chức năng thu hồi, với tổng giá trên 80 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản được Công an huyện Đắk Mil thu hồi

Kể từ khi thành lập chuyên án vào tháng 6/2017 cho đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã triệt phá 16 băng, ổ, nhóm trộm cắp với 67 đối tượng liên quan. Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng này khai nhận đã gây ra tổng cộng 75 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Đắk Mil. Các đối tượng thường nhắm vào những gia đình sơ hở trong bảo vệ tài sản để thực hiện các vụ trộm cắp. Sau khi thực hiện trót lọt, chúng thường mua đứt bán đoạn, thậm chí còn cấu kết với các đối tượng ở Campuchia để tiêu thụ tài sản trộm cắp. Số tiền mà các băng, ổ, nhóm trộm cắp bán được thường đem chia đều và sử dụng vào việc tiêu xài, ăn chơi.

Trả lại sự bình yên cho người dân

Trung tá Nguyễn Xuân Hùng cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có tiền án, tiền sự về trộm cắp, nghiện game, ma túy… không có công ăn, việc làm ổn định nhưng thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt, chơi bời. Lần theo những đối tượng này, Công an huyện Đắk Mil đã triệt phá được một số băng ổ nhóm. Đặc biệt, Công an huyện Đắk Mil đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một số đối tượng cấu kết với người nước ngoài đưa tài sản sang Campuchia để tiêu thụ. Qua công tác tuần tra địa bàn, công an huyện cũng bắt giữ được nhiều đối tượng ở địa phương khác mang xe tải đi trộm cây giống ở các vườn ươm rồi đem đến địa phương khác buôn bán. Một số đối tượng trộm cắp ở địa bàn khác nhưng khi đi qua địa bàn huyện Đắk Mil cũng bị lực lượng công an ở đây phát hiện, bắt giữ.

Tang vật một vụ trộm vào đầu năm 2018

Thiếu tá Hùng cho biết: “Vụ việc bắt giữ một lúc 16 băng, ổ, nhóm với 67 đối tượng trộm cắp là chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp lớn nhất từ trước tới nay của Công an huyện Đắk Mil. Việc triệt phá các băng, ổ, nhóm trộm cắp chuyên nghiệp này là một chiến công lớn, góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để củng cố hồ sơ nhằm nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử. Qua thực tế các vụ việc cho thấy, vấn nạn trộm cắp tài sản xuất phát từ sự chủ quan, lơ là của người dân. Cùng với việc tập trung đấu tranh của lực lượng công an thì người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng các thủ đoạn trộm cắp tinh vi của tội phạm để tránh mất mát, thiệt hại về tài sản”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk Mil triệt phá nhiều ổ, nhóm trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO