Công an huyện Chư Jút triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Ất Mùi 2015

Bảo Trọng| 27/01/2015 08:53

Theo Thượng tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Chư Jút, để bảo đảm cho nhân dân yên vui trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, bắt đầu từ ngày 16/1 đến ngày 16/3, Công an huyện Chư Jút đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

ADQuảng cáo

Theo đó, với việc tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng lực lượng an ninh nhân dân rộng khắp, đợt cao điểm lần này sẽ chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức để mọi người dân cùng tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành công.

Ngoài việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các điểm đã khoanh vùng, các “điểm nóng”, việc rà soát, nắm bắt hoạt động của các đối tượng có hành vi nghi vấn nhanh chóng được làm rõ, không để đối tượng ra tay hành động.

ADQuảng cáo

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Quân sự địa phương xây dựng chuyên  án đấu tranh phòng chống tội phạm và đẩy mạnh công tác tuần tra, truy quét vào các ngày, giờ cao điểm, khoanh vùng quản lý địa bàn không để đối tượng lợi dụng tình hình trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán để hoạt động.

Riêng đối với lĩnh vực an toàn giao thông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật An toàn giao thông đường bộ đến với mọi tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với cán bộ chiến sỹ tham gia tuần tra, trực tết phải nêu cao tinh thần tự giác sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.   

Năm 2014, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên trên địa bàn huyện Chư Jút chỉ xảy ra 61 vụ phạm pháp hình sự. Riêng tai nạn giao thông chỉ xảy ra 6 vụ, trong đó làm chết 5 người, bị thương 1 người, so với năm 2013 thì giảm  5 vụ, 7 người chết, 3 người bị thương. Tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế, nhân dân các dân tộc trong huyện đã có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Chư Jút triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Ất Mùi 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO