Công an Đắk R’tíh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao

Minh Quỳnh - Minh Tín| 16/10/2014 09:47

Với tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, chủ động nắm chắc địa bàn, lực lượng Công an xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương và quần chúng nhân dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Thái Văn Định, Trưởng Công an xã Đắk R’tíh, để nâng cao hiệu quả phòng chống tội phạm, hàng tháng Công an xã đều phối hợp với các già làng, người có uy tín tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, răn đe giáo dục đối với những thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật ở địa phương.

Thông qua các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật, Công an xã đã tranh thủ được vai trò của của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong thôn bon để nâng cao hiệu quả công việc. Nhờ đó mà tình trạng thanh thiếu niên hư hỏng tụ tập đua xe, lạng lách, gây rối trật tự công cộng đã giảm hẳn.

Bên cạnh đó, Công an xã luôn chú trọng đến công tác cảm hóa, giúp đỡ những người lầm lỗi trở về với cộng đồng. Thường xuyên thăm hỏi, động viên kết hợp với tuyên truyền pháp luật, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước… từ đó giúp họ nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, làm ăn phát triển kinh tế, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Anh Điểu Gleo, người dân ở bon Bu Koh, xã Đắk R’tíh cho biết: “Trước đây mình từng bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục để chống lại Đảng, Nhà nước. Mặc cảm với quá khứ tội lỗi đó nên khi trở về địa phương mình rất xấu hổ, ái ngại khi gặp mọi người. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện, các anh Công an xã thường xuyên đến động viên, thăm hỏi nên mình đã yên tâm sinh sống, làm ăn phát triển kinh tế gia đình, mình biết ơn lực lượng công an nhiều lắm!”.

ADQuảng cáo

Cùng với việc phát huy sức mạnh toàn dân, lực lượng Công an xã Đắk R’tíh còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương như: Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên triển khai các nội dung ký kết liên tịch, tổ chức giao ban rút kinh nghiệm đề ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Thông qua việc tham gia hoạt động của các đoàn thể, địa phương còn xây dựng quy ước, hương ước của từng thôn, bon giữ vững khối đại đoàn kết, nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, tuyên truyền vận động các thành viên trong gia đình không mắc các tai tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh nông thôn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an xã phối hợp với quần chúng nhân dân và lực lượng Công an huyện xác minh, bắt các đối tượng trong 1 vụ giết người, 1 vụ giao cấu với trẻ em; tiếp nhận giải quyết 6 đơn thư tố giác tội phạm; điều tra làm rõ 5 trong số 15 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn; thường xuyên tổ chức tuần tra, rà soát các đối tượng nghiện hút trên địa bàn để có biện pháp khống chế, kiểm soát.

Với những cố gắng đó, trong những năm qua, Ban Công an xã Đắk R’tíh đã được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều năm liền, Đắk R’tíh được bình chọn là xã điểm về Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cấp cơ sở của huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk R’tíh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO