Công an Đắk Nông bắt quả tang 7 điểm đánh bạc, thu giữ trên 500 triệu đồng

Minh Quỳnh - Bá Hiển - Tuyết Mai| 04/09/2019 16:38

Chiều 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Phạm Ngọc Sanh (SN 1954), trú tại huyện Đắk Glong; Nguyễn Thị Lan (SN 1975), Nguyễn Thị Nga (SN 1966), Đoàn Ngọc Thông (SN 1971), Nguyễn Thị Phương Trinh (SN 1976), Huỳnh Thị Hồ Em (SN 1965), Nguyễn Thiên Khương (SN 1995) và 2 mẹ con Đỗ Thị Hiền (SN 1963), Võ Văn Vi (SN 1991) cùng trú tại huyện Đắk R’lấp để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đồng thời, cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Đối tượng Đỗ Thị Hiền tại cơ quan điều tra

Trước đó, thực hiện chuyên án đấu tranh với tội phạm đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá, ngày 28/8/2019, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã đồng loạt bắt quả tang 7 điểm đánh bạc tại huyện Đắk Glong và Đắk R’lấp, thu giữ trên 500 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo thượng tá Bùi Văn Khẩu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, 7 điểm này hoạt động lưu động, có sự liên kết với nhau. Các đối tượng thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc rất tinh vi, không tổ chức ghi phơi đề trực tiếp mà sử dụng công nghệ thông tin thông qua tin nhắn điện thoại hoặc mạng xã hội zalo để giao dịch và thực hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Sau đó, thắng thua và quyết toán sẽ được thực hiện bằng cách: chuyển tiền với số lượng lớn thì thông qua tài khoản ngân hàng, với số lượng ít thì trả trực tiếp vào ngày hôm sau. Sau khi đã thực hiện xong giao dịch, các đối tượng xóa dữ liệu, thông tin trên máy, đặc biệt một số đối tượng còn quăng điện thoại xuống giếng, phá hỏng điện thoại, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao và sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác, lực lượng công an đã khôi phục được toàn bộ dữ liệu, thông tin này phục vụ cho công tác điều tra.

ADQuảng cáo

Cơ quan CSĐT lấy lời khai một số đối tượng trong vụ án

Cũng theo thượng tá Bùi Văn Khẩu, qua các dữ liệu sao kê liên quan đến cá độ bóng đá và ghi số đề của 7 điểm đánh bạc nói trên, bước đầu xác định số tiền các đối tượng dùng vào đánh bạc khoảng trên 2 tỷ đồng. Việc tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc đã gây ra không ít hệ lụy và làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. Qua điều tra, làm việc với các đối tượng cho thấy, nhiều đối tượng tham gia đánh bạc bị thua với số tiền lớn, có đối tượng trong một ngày đánh bạc bằng ghi số đề đã thua trên 36 triệu đồng.

Để tiếp tục phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn cờ bạc, ghi số đề, cá độ bóng đá, thời gian tới, nhất là dịp cuối năm, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã và đang chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị và công an các huyện, thị xã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tệ nạn cờ bạc nói riêng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông bắt quả tang 7 điểm đánh bạc, thu giữ trên 500 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO