Chuyên án 919T bốc dỡ nhóm đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp ở Cư Jút

Lê Phước| 24/12/2019 08:57

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Cư Jút (Đắk Nông) xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Trước tình hình đó, Công an huyện Cư Jút đã xác lập chuyên án đấu tranh và triệt phá được một nhóm đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp.

ADQuảng cáo

Mới đây, Trịnh Văn Lê, ở tổ dân phố 1, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) bị Công an huyện Cư Jút bắt giam để điều tra về hành vi trộm cắp xe máy. Tại cơ quan điều tra, Lê khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 8 - 9/2019 đã tiến hành nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Cư Jút, Krông Nô.

Thủ đoạn của Lê là lợi dụng sự bất cẩn của người dân để dùng vam phá khóa rồi thực hiện các vụ trộm. Sau khi trộm xong, Lê vận chuyển xuống tỉnh Bình Phước làm giả số khung, số máy, giấy tờ… để tiêu thụ.

Đối tượng Trịnh Văn Lê, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) cầm đầu băng nhóm chuyên trộm xe máy

Tham gia trộm xe máy cùng với Trịnh Văn Lê còn có Bế Văn Thảo, ở xã Ea Pô (Cư Jút). Thảo từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Thảo khai nhận với cơ quan công an rằng, khi đang ở nhà thì Lê đến rủ đi trộm cắp tài sản. Do không có tiền tiêu xài nên Thảo đã đồng ý tham gia. Trong khoảng thời gian trên, Thảo đã trực tiếp tham gia 3 vụ trộm xe máy cùng với Lê. Sau khi trộm, Thảo cùng Lê đưa xuống Bình Phước bán hoặc tự mình mang xe máy về cầm cố tại huyện Cư Jút. Toàn bộ số tiền thu được sau các vụ trộm được Thảo và Lê chia nhau tiêu xài.

ADQuảng cáo

Các phương tiện nhóm tội phạm dùng để thực hiện các vụ trộm

Theo Đại úy Ngô Ngọc Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Cư Jút, từ giữa năm 2019, trên địa bàn huyện xảy ra tình trạng mất trộm xe máy rải rác ở các xã, thị trấn. Qua sự phối hợp với Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng như là các huyện lân cận như Đắk Mil và Krông Nô, Công an huyện Cư Jút xác định có một nhóm tội phạm trộm cắp hoạt động liên tỉnh, liên huyện. Các đối tượng này lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, dùng các vam phá khóa để trộm cắp phương tiện và đưa đi tiêu thụ. Trước tình hình trên, ngày 13/9/2019, Công an huyện Cư Jút đã xác lập chuyên án 919T nhằm đấu tranh, triệt phá tội phạm trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Mặc dù nhóm đối tượng này đã bị triệt phá nhưng theo Đại úy Ngô Ngọc Sơn, vụ việc này gióng lên hồi chuông đối với sự cảnh giác của người dân. “Từ nay đến Tết Nguyên đán, tình hình trộm cắp tài sản, trong đó có xe máy, có nguy cơ diễn biến phức tạp. Qua vụ việc này, chúng tôi mong người dân đề cao tinh thần cảnh giác, tự bảo quản tài sản của mình là chính. Nếu phát hiện có kẻ gian, các biểu hiện nghi vấn về trộm cắp tài sản thì hợp tác với cơ quan công an để làm rõ, xác minh và xử lý theo quy định”, Đại úy Sơn khuyến cáo.

Qua công tác trinh sát, cơ quan điều tra xác định đối tượng Trịnh Văn Lê có nhiều biểu hiện nghi vấn, bất minh về thời gian, kinh tế và các mối quan hệ. Bằng nghiệp vụ của mình, Công an Cư Jút cũng xác định có một nhóm đối tượng thường xuyên liên lạc và qua lại với Lê. Sau một thời gian triển khai chuyên án 919T, cuối tháng 9/2019, nhóm trộm cắp xe máy gồm 5 đối tượng do Trịnh Văn Lê cầm đầu đã bị bắt.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng và được Viện Kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn. Qua điều tra, cơ quan công an xác định nhóm đối tượng này đã thực hiện 12 vụ trộm, với 12 xe máy các loại. Toàn bộ tang vật thu được từ các vụ trộm của nhóm đối tượng này đã được công an trả lại cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên án 919T bốc dỡ nhóm đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp ở Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO