Chú trọng bảo đảm an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phan Đinh| 25/08/2015 10:55

Đắk Nông là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và chủ yếu sinh sống tập trung ở các thôn, buôn, bon vùng sâu, vùng xa. Đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận người dân còn khó khăn, nên dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng trong các vấn đề “dân tộc”, “tôn giáo”, gây rối, bạo loạn, vượt biên…

ADQuảng cáo

Trước thực tế đó, Phòng Tham mưu (Công an tỉnh) đã chủ động nắm tình hình và đã giúp Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phương án phòng, chống phá rối an ninh, bạo loạn chính trị, vượt biên và khủng bố; xóa các yếu tố mất ổn định về an ninh, trật tự tại các thôn, bon trọng điểm; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc Mông.

Đối với từng vụ việc cụ thể, trong những thời điểm phức tạp, nhạy cảm hoặc có tình huống phức tạp nảy sinh về an ninh trong vùng ĐBDTTS, lực lượng tham mưu đã giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo và tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp với lực lượng công an giải quyết tốt tình hình, không để phát sinh thành “điểm nóng”.

Công an tỉnh trao quà cho các hộ DTTS có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

ADQuảng cáo

Phòng Tham mưu đã giúp Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh xây dựng các quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trong vùng ĐBDTTS; Xây dựng và tổ chức ký kết với Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) về kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới, đặc biệt là công tác phối hợp phòng chống hoạt động lợi dụng trên địa bàn Campuchia để chống phá ta của bọn Fulro lưu vong.

Phòng đã tổ chức tốt công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, phân tích, đánh giá và dự báo tình hình, từ đó đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, kịp thời giải quyết những phức tạp nảy sinh về an ninh trật tự trong vùng ĐBDTTS.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân và nhất là công tác tham mưu được chú trọng, phát huy tính chủ động mà an ninh trong vùng ĐBDTTS trên địa bàn tỉnh được bảo đảm kiểm soát tốt. Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của ĐBDTTS ở nhiều thôn, buôn, bon đã được nâng lên.

Thời gian qua, các vấn đề về “dân tộc”, “tôn giáo”, kích động người dân tộc thiểu số tổ chức gây rối, bạo loạn, vượt biên đã được ngăn chặn. Các đối tượng dụ dỗ, xúi giục, lôi kéo, kích động ĐBDTTS tham gia các hoạt động gây rối an ninh trật tự và các hoạt động phạm pháp khác đều được lực lượng công an và chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng bảo đảm an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO