Chư K’nia – điểm sáng về công tác bảo đảm an ninh trật tự

Minh Quỳnh - Minh Tín| 16/11/2015 14:21

Từ một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) nhưng từ năm 2010 đến nay, thôn 5, xã Chư K’nia (Chư Jút) được biết đến là một điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với thương hiệu thôn “Ba không": không bạo lực gia đình, không tệ nạn xã hội và không ma túy.

ADQuảng cáo

Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và hoạt động hiệu quả của Tổ An ninh nhân dân (ANND) trên địa bàn thôn trong việc tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm.

Hằng ngày, vào các giờ cao điểm, Tổ ANND bao gồm công an viên, trưởng thôn và dân quân tự vệ phối hợp với quần chúng nhân dân thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thôn. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành động tiêu cực từ các đối tượng cá biệt có ý đồ phạm tội, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ông Đào Ngọc Bình (người dân thôn 5) cho biết: Trước đây, thôn 5 thường xuyên xảy ra các chuyện gây gổ, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng… nhưng từ khi có Tổ ANND đi vào hoạt động thì những chuyện trên giảm hẳn. Bà con chúng tôi rất phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất.

ADQuảng cáo

Theo ông Mạc Văn Chường, Trưởng thôn 5, thành viên tổ ANND thì Tổ ANND có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực thôn mình quản lý. Nhờ làm việc thường xuyên nên Tổ đã kịp thời ngăn chặn được nhiều vụ gây rối, đánh nhau, đua xe lạng lách… Bà con quan tâm ủng hộ nên các thành viên trong tổ rất phấn khởi, yên tâm làm việc.

Tương tự, các thôn khác trên địa bàn xã trong vài năm trở lại đây cũng đã trở thành những “điểm sáng” về ANTT. Các tổ ANND đã không quản khó khăn, gian khổ, thường xuyên tuần tra, bám sát địa bàn, đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà người dân để thăm hỏi, động viên đồng thời tuyên truyền về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, người dân đã thấu hiểu và cam kết không tham gia các hoạt động chống phá, biểu tình, bạo loạn cũng như bài trừ các hủ tục, tệ nạn xã hội khác.

Theo Trưởng Công an xã Chư K’nia Nguyễn Văn Thủy, với việc triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó chú trọng công tác phòng ngừa, huy động sức mạnh toàn dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà từ đầu năm 2015 đến nay, các vụ phạm pháp hình sự đã giảm so với năm 2014. Các vụ việc đều được lực lượng Công an xã trực tiếp hoặc phối hợp với Công an cấp trên điều tra, xử lý trước pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư K’nia – điểm sáng về công tác bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO