Cảnh sát giao thông vững vàng trên các trận tuyến

Ngọc Lê| 24/08/2016 10:11

Nhiều năm trở lại đây, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn tỉnh không chỉ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông mà còn kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm hình sự.

ADQuảng cáo

Lực lượng CSGT tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 14

Thực tế cho thấy, những năm qua, tình hình dân số, phương tiện giao thông liên tục tăng cao, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Có được kết quả trên, trước hết là nhờ sự chung tay vào cuộc của các cấp ngành, địa phương; trong đó, lực lượng CSGT giữ vai trò chủ công.

Cụ thể, trong giai đoạn 2011-2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 350 vụ TNGT, làm chết 393 người, bị thương 164 người; so với 5 năm trước giảm 79 vụ, giảm 112 người chết, 33 người bị thương. Để có được kết quả trên, thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh chủ động phối hợp với công an các huyện, thị xã tổ chức 581 đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho gần 250.878 người dân, học sinh.

ADQuảng cáo

Đội tuyên truyền đã cấp phát trên 124.011 tờ rơi, ký 105.461 bản cam kết không vi phạm luật Giao thông đường bộ. Trong những buổi tuyên truyền, những hình ảnh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng, hậu quả được đưa ra làm dẫn chứng, tập trung phân tích, giúp người dân hiểu rõ hơn về tác hại để nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ...

Đặc biệt, vào những đợt cao điểm nghỉ lễ tết, lực lượng CSGT luôn có mặt ở những điểm “nóng” để điều tiết, bảo đảm trật tự giao thông an toàn. Công tác tuần tra, xử lý, kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ luôn được tăng cường... Qua đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 317.329 trường hợp vi phạm, tạm giữ 47.077 phương tiện và 270.252 giấy tờ các loại; ra quyết định xử phạt 306.995 trường hợp, nộp ngân sách hơn 134,7 tỷ đồng.

Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Với vai trò, trách nhiệm được giao, lực lượng CSGT luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều đó thể hiện qua việc  tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh liên tục được kéo giảm. Điển hình, trong 6 tháng đầu nằm 2016 này, trên toàn tỉnh chỉ xảy ra 25 vụ TNGT, làm 27 người chết, 6 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2015 giảm 5 vụ, giảm 7 người chết  và số người bị thương không tăng. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính mà thời gian qua lực lượng CSGT tỉnh còn tham gia tích cực trong việc đấu tranh với các loại tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Công Long khẳng định, trước tình hình tội phạm ngày một phức tạp, Phòng CSGT Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông thì còn phải nêu cao tinh thần cảnh giác đối với các loại tội phạm. Qua từng năm, dựa vào kinh nghiệm công tác, lực lượng CSGT có thể phát hiện ra các đối tượng khả nghi khi lưu thông trên đường và chặn bắt bằng những biện pháp nghiệp vụ riêng. Vì vậy, từ năm 2011 đến nay, chỉ tính riêng lực lượng CSGT đã phát hiện 175 vụ việc phạm pháp hình sự trên tuyến giao thông, bắt giữ 162 đối tượng và 192 phương tiện giao thông, cùng nhiều tang vật khác bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông vững vàng trên các trận tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO