Cảnh giác với "chiêu" mạo danh cảnh sát PCCC và CNCH để bán tài liệu

Minh Quỳnh - Bá Hiển| 12/04/2019 10:35

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp nhận được thông tin từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về việc một số đối tượng gọi điện bằng số máy lạ mạo danh cán bộ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân, làm mất uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

ADQuảng cáo

Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC và CNCH của Công an tỉnh Đắk Nông và Bộ Công an chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, sau đó yêu cầu cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ đại lý thu mua nông sản Kiều Nhàn, xã Đắk Ha (Đắk Glong) kể lại việc bị lừa với lực lượng công an. Ảnh: Minh Quỳnh

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ đại lý thu mua nông sản Kiều Nhàn, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong cho biết: "Có một người xưng tên là Tuấn Anh, giới thiệu công tác tại Công an tỉnh Đắk Nông gọi điện cho tôi báo là có một lớp tập huấn về PCCC, nếu không đi được thì tôi chỉ cần lấy tài liệu, với giá tiền 850 ngàn đồng. Thế nhưng, sau khi lấy tài liệu xong, mấy ngày hôm sau cán bộ PCCC xuống kiểm tra thì tôi mới biết là bị lừa".

Tương tự, các đối tượng mạo danh còn gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị Bích, chủ trường Mầm non Bé Yêu, thị xã Gia Nghĩa; ông Nguyễn Ngọc Minh, cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Đắk Nông. Tuy nhiên, nhờ nêu cao tinh thần cảnh giác mà họ đã chủ động liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh để xác minh và biết đó là hành vi lừa đảo của các đối tượng nên đã tránh được những thiệt hại.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Huyền, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, đơn vị không có chủ trương, cũng như không chỉ đạo cử cán bộ đến liên hệ công tác, điện thoại bán sách hay nhận làm các thủ tục, giấy tờ PCCC cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Tất cả các trường hợp trên đều là mạo danh lực lượng cảnh sát PCCC để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cũng như làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng công an. Do đó khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi như trên, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp cơ sở kinh doanh và người dân kịp thời phản ánh qua đường dây nóng 114 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hoặc số điện thoại 0969.268.386 gặp Thiếu tá Phạm Thành Nam, Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với "chiêu" mạo danh cảnh sát PCCC và CNCH để bán tài liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO