Cần sớm làm rõ và xử lý vụ đánh người trên địa bàn Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Hoài Thương| 19/05/2015 09:29

Ngày 18/5, ông Hoàng Văn Quý (SN 1969), trú tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức) đã đến các cơ quan chức năng tố cáo về việc hai vợ chồng ông đã bị nhóm côn đồ ngang nhiên xông vào nhà giữa đêm khuya đánh khiến hai vợ chồng bị thương phải nhập viện.

ADQuảng cáo

Theo đó, vào khoảng 23 giờ đêm 15/5, khi ông cùng vợ là Nguyễn Thị Lương đang nằm ngủ ở trong phòng ở dành cho công nhân thuộc công trường Dự án Nhà máy Alumil Nhân Cơ thì bất ngờ bị 3 người đàn ông xông vào dùng gậy đánh tới tấp vào đầu và người.

Thấy chồng bị đánh, bà Lương nằm bên cạnh liền che người sang đỡ. Ông Quý vùng dậy dằng co với các đối tượng rồi vùng chạy thoát ra được bên ngoài. Sau đó cả 3 người cầm gậy truy đuổi theo, nhưng do đêm tối các đối tượng không đuổi kịp. Các đối tượng quay lại uy hiếp đe dọa bà Lương nếu la lên sẽ bị giết chết, rồi lên xe ô tô tẩu thoát.

Mặc dù bị đánh bầm dập không đứng dậy được nhưng bà Lương cố bò lê ra ngoài tri hô mọi người cấp cứu rồi ngất xỉu. Thấy các đối tượng bỏ đi, ông Quý liền quay lại đưa vợ đi cấp cứu, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan công an. Đi được nửa đoạn đường, ông Quý sực nhớ cọc tiền 50 triệu đồng hai vợ chồng vừa mới nhận lương từ nhà thầu  để ở dưới đầu giường nên đã gọi điện cho người nhà đến lấy nhưng số tiền trên đã không còn.

ADQuảng cáo

Theo bà Lương người trực tiếp xông vào đánh bà là ông Tô Sỹ Huy Thành, Giám đốc điều hành của công ty TNHH XD MTV Huy Minh, chủ thầu một dự án tại công trường Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp), nơi hai vợ chồng ông bà vừa nhận gói thầu tại đây.

Cũng theo bà Lương, vợ chồng bà vào nhận thầu xây dựng công trình cho ông Thành từ tháng 8/2014, nhưng không có ký kết bất cứ một  hợp đồng lao động nào. Ông Thành đã nhiều lần nợ lương của vợ chồng ông Quý cùng nhiều công nhân khác  nhưng cứ cố tình chây ỳ, khất lần không chịu trả. Nhiều lần vợ chồng ông Quý đòi nợ lương nhưng Thành luôn tìm cách trốn tránh và có hành vi đe dọa, đuổi hết toàn bộ công nhân, lao động của ông Thành ra khỏi công trường.

Số tiền mà Thành nợ hai vợ chồng ông Quý cùng các công nhân là 145 triệu đồng. Trước đó 2 ngày, Thành đã trả được cho ông Quý hơn 90 triệu đồng. Chiều 15/5, Thành tiếp tục trả cho ông Quý 25 triệu đồng sau đó đuổi hết toàn bộ 17 công nhân  ra khỏi công trường .  

Ông Quý bức xúc cho biết thêm: Các đối tượng đều rất côn đồ, ngang nhiên coi thường luật pháp. Sáng ngày hôm sau, khi người nhà chúng tôi quay lại hiện trường để tìm lại tài sản thì bị bọn chúng tiếp tục dùng hung khí, tuýp sắt đuổi theo đánh. Lúc đó con trai tôi liền chạy vào Đồn công an Khu công nghiệp Nhân Cơ gần đó kêu cứu mới thoát. Ngay sau đó, Công an đồn Nhân Cơ đã triệu tập các đống tượng liên quan lên làm việcviệc và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Đắk R'lấp tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm làm rõ và xử lý vụ đánh người trên địa bàn Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO