Cần nhanh chóng điều tra, xử lý tình trạng đe dọa chủ doanh nghiệp ở Đắk Mil

Ngọc Lê – Ngàn Sâu| 18/04/2017 14:47

Thời gian gần đây, một số đối tượng có những hành vi đe dọa, uy hiếp một số chủ doanh nghiệp ở Đắk Mil (Đắk Nông). Tình trạng này đã được cơ quan chức năng ghi nhận và đang khẩn trương làm rõ.

ADQuảng cáo

ĐE DỌA, TẤN CÔNG…

Ông N.V.P, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) N.N, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), phản ánh, sáng 16/4/2017, trong lúc ông đang mở cửa xe ô tô để chuẩn bị chở vợ con đi ăn sáng về thì đột nhiên có 2 nam thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy ập tới đổ mắm tôm lên người và xe. 2 đối tượng còn vung 2 thanh đao lớn lao tới để chém ông P. Rất may ông P đã kịp thời lao vào trong xe đóng cửa lại và bấm còi liên hồi để báo hiệu cho vợ con chạy trốn. Sau đó, 2 đối tượng liên tục chém vào xe của ông P và ông P đã nổ máy và nhấn ga bỏ chạy.

Do hoảng loạn, ông P đã lái xe đâm phải gốc cây

Do hoảng loạn, nên ông P đã điều khiển xe đâm vào một gốc cây bên đường, khiến đầu xe bị hư hỏng. Đến lúc này, có nhiều người dân đến can ngăn, hỗ trợ ông P, nên 2 đối tượng đã rời khỏi hiện trường. “Vừa tấn công, bọn chúng vừa có lời lẽ đe dọa tôi không được xỉa xói vào chuyện làm ăn của người khác”, ông P bàng hoàng cho biết.

Lưỡi đao của đối tượng dùng để chém vào xe ông P bị gãy, bỏ lại ở hiện trường

Cách vụ việc này chưa lâu, ông Đ.V.L, chủ DNTN T.V, xã Đắk Lao (Đắk Mil), cũng bị các đối tượng giang hồ uy hiếp một cách táo tợn. Theo ông L, ngày 31/3/2017, gia đình ông đã bị một số thanh niên bặm trợn ném gạch đá, mắm tôm vào nhà riêng. Bọn chúng cũng đập phá chiếc xe ô tô của gia đình ông L, khiến một số bộ phận như đèn, kính, vỏ xe… bị hư hỏng. Trước khi rời khỏi hiện trường, các đối tượng để lại trước hiên nhà ông L một vòng hoa có gắn dòng chữ "Kính viếng hương hồn anh L".

Một người dân đã chụp được ảnh 2 đối tượng tấn công ông P (ảnh do bạn đọc cung cấp)

ADQuảng cáo

Ông L phản ánh, trong thời gian gần đây, ông còn liên tục bị “khủng bố” bằng tin nhắn điện thoại. Đơn cử, vào lúc 21 giờ 56 phút ngày 2/4/2017, số điện thoại 0976****7979 đã nhắn tin vào số máy của ông L với nội dung  “... Mày muốn kiếm ra đồng tiền và hưởng thụ hay mày muốn gia đình mày có người phải ngồi xe lăn… Mạng của mày rẻ lắm L à đừng để kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh rồi bảo tại số”. Theo ông L, mặc dù đã trình báo với cơ quan chức năng, nhưng kể từ khi xảy ra các sự việc, bản thân ông và những người thân trong gia đình vô cùng lo lắng.

Vòng hoa để lại tường nhà ông L

Ngoài 2 vụ việc nêu trên, chủ một số doanh nghiệp khác ở Đắk Mil như Công ty TNHH V.T, DNTN H.Đ… cũng phản ánh thường xuyên bị các đối tượng có lời lẽ hoặc nhắn tin hăm dọa. Đáng chú ý, các doanh nghiệp bị de dọa, tấn công đều hoạt động kinh doanh, sản xuất cùng một lĩnh vực, làm ăn hợp pháp.

Tin nhắn từ số máy lạ nhắn vào số điện thoại ông L

CẠNH TRANH THIẾU LÀNH MẠNH ?

Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp bị đe dọa thường xuyên hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam thông qua cửa khẩu Đắk Puer (Đắk Mil). Thời gian gần đây, có một số cá nhân, doanh nghiệp khác cũng tham gia hoạt động này.

Theo phản ánh của ông P và ông L, các cá nhân, doanh nghiệp “ăn theo” lại thường xuyên hoạt động phi pháp. Do đó, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, ông P, ông L cũng như một số doanh nghiệp khác đã trình báo với cơ quan chức năng về các hành vi này. Từ đó, có những mâu thuẫn giữa ông P, ông L và một số doanh nghiệp với nhóm doanh nghiệp “ăn theo”.

Chiều 17/4/2017, phóng viên Báo Đắk Nông đã trao đổi với thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil và được biết, các vụ việc nói trên đều đã được Công an huyện tiếp nhận và đang trong quá trình điều tra, xử lý. Dù chưa thể cung cấp được thông tin vào lúc này, nhưng thiếu tá Hùng nhấn mạnh, các vụ việc nêu trên đã xâm phạm đến sức khỏe, tinh thần, tài sản của người dân và gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, nên chắc chắn Công an huyện Đắk Mil sẽ điều tra, xử lý một cách nghiêm trước pháp luật…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nhanh chóng điều tra, xử lý tình trạng đe dọa chủ doanh nghiệp ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO