Cần làm rõ sự việc công an thôn đánh người

Bảo Ngọc| 22/11/2017 10:56

Theo ông Nguyễn Văn Dung, trú tại thôn 5, xã Đắk Sin (Đắk R’lấp), ngày 17/11, sau khi tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, ông đến nhà ông Nguyễn Văn Đón, Bí thư Chi bộ thôn 5 để dự buổi liên hoan.

ADQuảng cáo

Vào khoảng 13 giờ 30 phút, ông Dung ra lấy xe về. Lúc đó, ông Nguyễn Văn Pha, công an viên thôn 5 đi theo, giựt cổ áo của ông Dung làm đứt gần hết hàng cúc áo. Tiếp đó, ông Pha còn đánh vào mặt làm ông ngã xuống đất và ngất xỉu. Sau đó, ông Dung được mọi người đưa đến Trạm Y tế xã Đắk Sin sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp để chữa trị.

Ông Dung đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp

Theo ông Dung, từ trước tới nay, giữa ông và ông Pha không có mâu thuẫn, xích mích gì. Chỉ có điều, trước đây, ông Pha cùng Ban tự quản thôn có đi vận động gia đình ông Dung đóng góp một số khoản đóng góp cho thôn. Tuy nhiên, ông Dung cho rằng, mình không có hộ khẩu tại thôn 5, xã Đắk Sin, chỉ tạm trú và làm rẫy tại đây nên ông không đóng góp những khoản liên quan đến đầu tư hạ tầng của xã, chỉ tham gia ủng hộ, đóng góp về phong trào xã hội hay ủng hộ bão lụt… Ông Dung nói rằng, mình có hộ khẩu thường trú tại thôn Quảng Hợp, xã Đạo Nghĩa, nên đã đóng góp các khoản nghĩa vụ công dân tại đây. Từ đó, ông Pha tỏ vẻ không hài lòng với ông.

Ngày 21/11, ông Nguyễn Thanh Định, Phó trưởng Công an xã Đắk Sin cho biết: Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của vợ ông Dung, lực lượng công an xã có làm việc với một số nhân chứng và ông Pha.

Theo trình bày của ông Pha, sau khi gần tan tiệc liên hoan tại nhà ông Đón, lúc đó khoảng 13 giờ, ông Dung và ông Pha có ngồi chung bàn. Thấy ông Dung lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh một số người trong bàn tiệc, ông Pha có khuyên ông Dung không nên làm như vậy. Giữa hai người có xảy ra cãi cự qua lại, ông Pha đuổi ông Dung về. Do ông Dung có chửi lại, nên ông Pha tức quá, chạy ra nắm cổ áo và xô ông Dung ngã xuống đất. Sau đó, ông Dung đứng dậy ra về. Còn sự việc sau đó, ông Pha không biết.

ADQuảng cáo

Lúc sự việc xảy ra, ông Đón, Bí thư Chi bộ thôn 5 đã vào nghỉ trong nhà. Còn theo bà Bùi Thị Huệ, vợ ông Đón thì có thấy ông Pha ra xô xát với ông Dung. Bà Huệ có vào can ông Pha ra nhưng do ông Pha quá to khỏe nên không đẩy ra được. Sau đó, bà Huệ chạy vào kêu mọi người ra can ngăn. Còn việc ông Pha có đánh ông Dung hay không thì bà Huệ không nắm rõ.

Còn theo bà Liên, người có mặt tại tiệc thì bà có thấy ông Pha đánh vào miệng ông Dung chảy máu. Sau đó, ông Dung đi báo công an, nhưng đi được một đoạn khoảng 100m thì bị té trên một hố nước. Thấy vậy, bà Liên mới gọi điện cho vợ ông Dung lên đưa đi cấp cứu.

Theo ông Nguyễn Thanh Định, sự việc ai đúng ai sai thì Công an xã đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Được biết, hiện tại, ông Dung đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp. Theo các bác sỹ tại đây thì vết thương của ông Dung chưa có biểu hiện nghiêm trọng gì. Tuy nhiên, ông Dung cần phải tiếp tục được theo dõi để đề phòng những biến chứng có thể xảy ra.

Sự việc xô xát giữa ông Pha, công an viên của thôn với người dân xảy ra ngay trong ngày hội đại đoàn kết dân tộc đã làm mất đi ý nghĩa của ngày hội. Quan trọng hơn, việc này phần nào làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của người công an. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ sự việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ sự việc công an thôn đánh người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO