Cần động viên, khích lệ để người nghiện ma túy tự cai nghiện

Lê Thị Thảo| 27/06/2016 16:11

Để công tác phòng, chống ma túy được thực hiện có hiệu quả, các cấp, các ngành cần có kế hoạch cụ thể; phải phân vùng và phân đối tượng để có giải pháp phù hợp...

ADQuảng cáo

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống ma túy và tác hại của tệ nạn ma túy, ngày 13/6/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 93/2001/QĐ-TTg, hàng năm lấy tháng 6 là “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và ngày 26/6 là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn, giúp cho người dân tự ý thức được trong tự phòng, chống làm giảm tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội; từng bước đẩy lùi và xóa bỏ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, tạo môi trường lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Để công tác phòng, chống ma túy được thực hiện có hiệu quả, các cấp, các ngành cần có kế hoạch cụ thể; phải phân vùng và phân đối tượng để có giải pháp phù hợp. Đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên, những đứa trẻ không nơi nương tựa đã sa vào lưới ma túy không thể tìm cách giải thoát thì xã hội chính là “cái phao” để kéo các em ấy vực dậy, làm lại cuộc đời để bắt đầu cuộc sống mới. Các tổ chức xã hội cần động viên khích lệ để những người nghiện tự mình cai nghiện. Bên cạnh đó, vai trò của gia đình cũng vô cùng quan trọng, cần tạo tinh thần thoải mái, không né tránh trách nhiệm để họ tự ti, mặc cảm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần động viên, khích lệ để người nghiện ma túy tự cai nghiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO