Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh hỗ trợ các địa phương xây dựng trụ sở làm việc và công trình dân sinh

Minh Tín| 12/03/2015 10:32

Hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2012, Công an tỉnh đã tổ chức chương trình quyên góp, huy động mỗi cán bộ, chiến sĩ đóng góp một ngày lương để hỗ trợ các địa phương còn khó khăn, thiếu thốn xây dựng trụ sở làm việc, công trình dân sinh.

ADQuảng cáo

Theo đó, sau 2 năm triển khai từ nguồn vốn huy động được, Công an tỉnh đã hỗ trợ các xã Quảng Hòa (Đắk Glong), Đắk Wil (Chư Jút), Đắk R’tíh (Tuy Đức)… xây dựng được 3 nhà làm việc công an xã và một cây cầu dân sinh với tổng kinh phí lên đến gần 800 triệu đồng.

Công an tỉnh bàn giao nhà làm việc cho Công an xã Đắk R’tíh với tổng kinh phí 400 triệu đồng

Đơn cử như Công an xã Quảng Hòa (Đắk Glong) và Công an xã Đắk R'tíh (Tuy Đức), trước kia mỗi đơn vị có đến gần chục cán bộ nhưng phòng làm việc chỉ rộng chưa đầy 30m2 và được phân ra từ những phòng làm việc của UBND xã.

ADQuảng cáo

Từ khi được công an tỉnh hỗ trợ, các đơn vị đã có nhà làm việc khang trang, sạch đẹp, rộng hàng trăm mét vuông, có đầy đủ các hạng mục công trình như phòng làm việc, buồng tạm giữ, bếp ăn, nhà vệ sinh… Từ đó, giúp công an các xã yên tâm công tác, nỗ lực hơn trong việc giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, đồng thời giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Anh Đinh Công Hoàng, Trưởng Công an xã Quảng Hòa tâm sự: “Trước đây, nhà làm việc chưa được xây dựng, anh em chúng tôi nhiều lúc phải “kẻ đứng người ngồi” vì không có chỗ làm việc, nhiều lúc phải ra khỏi phòng để dành chỗ tiếp xúc với dân. Nay có nhà làm việc mới rộng rãi, thoáng mát, chúng tôi hết sức phấn khởi”.

Đại tá Nguyễn Đăng Thiêm, Trưởng Phòng xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh cho biết: "Cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn sẽ có tác động làm hạn chế kết quả, hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ ở cơ sở. Sắp tới, chúng tôi sẽ tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục phát động quyên góp để có thêm nguồn quỹ, làm thêm nhiều nhà làm việc mới cho công an xã. Đây là lực lượng cơ sở, chịu nhiều thiệt thòi, chính vì vậy cần phải ưu tiên đặc biệt”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh hỗ trợ các địa phương xây dựng trụ sở làm việc và công trình dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO