Bắt, xử lý đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Minh Quỳnh – Đức Mẫn| 15/01/2016 10:44

Ngày 15/1, Công an huyện Đắk R’lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Hậu (SN 1977), trú tại thôn 14, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2012, Hậu được người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đắk R’lấp tại thôn 14, xã Đắk Wer. Ngày 17/7/2013 giữa Hậu và Ngân hàng chính sách huyện lập hợp đồng ủy nhiệm việc thu lãi, thu tiền gửi và thực hiện một số nội dung công việc khác trong quy trình cho vay của Ngân hàng chính sách. Hậu không được Ngân hàng Chính sách giao nhiệm vụ thu tiền nợ gốc của các hộ đăng ký vay vốn mà chỉ được thu tiền lãi hàng tháng nộp về ngân hàng qua điểm giao dịch.

Tuy nhiên, với mục đích chiếm đoạt tiền gốc của các hộ vay nên đầu năm 2014, Hậu đã đưa ra thông tin gian dối và yêu cầu các hộ vay vốn của Ngân hàng Chính sách phải đưa tiền gốc để Hậu nộp cho ngân hàng vì đã hết hạn. Nghe vậy, ông Ngô Xuân Đại và bà Hồ Thị Hiệp ở thôn 14, xã Đắk Wer đã đưa tổng cộng cho Hậu cả tiền gốc và lãi 1 tháng là 40,260 triệu đồng. Sau đó, Hậu giả mạo chữ ký của ông Đại và bà Hiệp để làm thủ tục gia hạn trả nợ, đồng thời nộp tiền lãi của 2 hộ dân cho Ngân hàng, còn tiền gốc 40 triệu đồng, Hậu giữ lại tiêu xài.

Tháng 4/2015 ông Đại và bà Hiệp biết Hậu chưa thanh toán tiền gốc cho Ngân hàng nên đã nhiều lần yêu cầu Hậu trả lại tiền. Ngày 19/5/2015, Hậu trả cho ông Đại 10 triệu đồng và thanh toán tiền lãi cho 2 hộ dân trên, đến tháng 6/2015 thì hết khả năng thanh toán.

ADQuảng cáo

Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk R’lấp đã làm rõ thêm hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, khi được ông Nguyễn Văn Phú, bà Nguyễn Thị Nam và bà Phan Thị Kính ở thôn 14, xã Đắk Wer đưa 70 triệu đồng nhờ thanh toán tiền gốc cho Ngân hàng Chính sách huyện nhưng Hậu đã giữ lại tiêu xài mà không thanh toán cho Ngân hàng. Ngoài ra, Hậu còn đứng tên vay mượn tiền của nhiều hộ dân ở xã Đắk Wer và Nhân Cơ nhưng đến nay không có khả năng trả nợ.

Ngày 15/1, Công an huyện Đắk R’lấp đã chuyển toàn bộ hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Lê Thị Hậu về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt, xử lý đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO