Bắt giữ xe vận chuyển lợn gỡ niêm phong kiểm dịch khi chưa đến điểm cuối theo hồ sơ

Hồng Thoan| 23/06/2019 17:30

Nhận được tin báo của người dân, ngày 23/6/2019, Thanh tra Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Đắk Nông phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức bắt giữ một xe tải chở lợn đang lưu hành tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Trên xe lúc này đang chở 22 con lợn, trong đó có một con đã chết. Ban đầu xác định, số lợn trên là của ông Trần Văn Khang, ngụ ở tỉnh Đồng Nai và có giấy kiểm dịch động vật, hồ sơ giấy tờ đầy đủ. Ông Khang khai chở số lợn này từ Đồng Nai đi Bình Định tiêu thụ. Khi đi qua địa bàn thị xã Gia Nghĩa, ông Khang dừng lại, gỡ niêm phong kiểm dịch để bán 1 con cho một hộ dân để giết mổ.

ADQuảng cáo

Thanh tra Sở Nông nghiệp đã lập biên bản vi phạm đối với ông Khang về hành vi tự ý tháo kẹp chì niêm phong kiểm dịch phương tiện vận chuyển động vật khi chưa đến điểm cuối theo hồ sơ. Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tạm giữ toàn bộ 22 con lợn và phương tiện để theo dõi. Lực lượng chuyên môn cũng đã tiến hành lấy mẫu toàn bộ số lợn nói trên để gửi xét nghiệm. Việc khử trùng phương tiện, vật nuôi cũng được lực lượng chức năng tiến hành nhanh chóng, đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ xe vận chuyển lợn gỡ niêm phong kiểm dịch khi chưa đến điểm cuối theo hồ sơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO