Bãi rác tự phát hành hạ cả khu dân cư

Phan Tuấn| 19/12/2019 08:41

Từ nhiều tháng nay, ngay giữa khu dân cư, nằm ở thôn 2, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) xuất hiện một bãi rác tự phát với diện tích lớn luôn bốc mùi hôi thối nồng nặc, khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, bãi rác nằm bên cạnh chợ xã Quảng Tín, luôn trong tình trạng tràn ngập rác, với khối lượng hàng chục tấn. Nhiều người dân ở gần bãi rác không chịu nổi mùi hôi thối đã phải liên tục đốt rác để giảm bớt ô nhiễm và ruồi nhặng. Thế nhưng, cách làm này không hiệu quả, bởi hàng ngày lượng rác được đổ ra ở vị trí này là rất lớn.

Người dân liên tục gom, đốt rác nhưng bãi rác này vẫn ngày một phình ra bởi số lượng rác người dân xả ra rất nhiều

Bà Nguyễn Thị Lương, một hộ dân sống gần bãi rác bức xúc cho biết, hơn 2 năm nay, khu vực này lúc nào cũng ngập tràn rác thải sinh hoạt. Khoảng thời gian từ chiều cho tới tối, tiểu thương ở trong chợ Quảng Tín và một số nơi khác chở các loại rác, xác động vật, lòng gà, lòng vịt... ra đổ ở bãi rác tự phát này. Mùi hôi thối bốc ra nồng nặc, vợ chồng bà liên tục đốt để nhằm hạn chế rác thải, ruồi nhặng. Thế nhưng, cách làm này cũng không giải quyết hết rác thải bởi người dân liên tục đổ rác với khối lượng lớn.

"Chúng tôi nhiều lần báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng nhưng chẳng thấy ai quan tâm giải quyết", bà Lương phản ánh.

ADQuảng cáo

Nhiều thùng rác bị người dân đốt cháy

Còn chị Trần Thị Ngân, nhà ở ngay phía sau bãi rác cho biết, nhà chị phải đóng cửa quanh năm, nhưng cũng không ngăn nổi mùi hôi của rác thải tràn vào trong nhà. Sống trong cảnh ô nhiễm nhiều năm nay, chị rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến vần đề sức khỏe mọi người trong gia đình. "Tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm giải quyết vấn đề này, trả lại môi trường trong lành cho người dân sinh sống", chị Ngân cho biết.

Theo ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, giải pháp trước mắt,  UBND xã Quảng Tín đã lên phương án thuê phương tiện, máy móc vận chuyển rác ở khu vực này vào bãi xử lý rác của huyện Đắk R'lấp để bảo đảm vệ sinh môi trường. Ngoài ra, UBND xã Quảng Tín cũng sẽ tiến hành lắp đặt camera an ninh để giám sát, ngăn chặn việc người dân lén lút đổ rác trái quy định, đồng thời sẽ tăng cường tổ chức thu gom, vận chuyển rác thải tại khu vực chợ Quảng Tín.

Theo ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, đây là bãi rác tự phát, nằm trong phần đất được giao do Công ty TNHH Nam Nhân quản lý. Công ty TNHH Nam Nhân là chủ đầu tư chợ Quảng Tín, nhưng khoảng 5 năm nay địa phương không liên lạc được với chủ công ty.  Cũng theo ông Hải, chợ Quảng Tín lâu nay vẫn hoạt động bình thường, nhưng chưa được bố trí bãi xử lý rác thải. Do đó, trước sức ép về số lượng rác thải hàng ngày, nên nhiều tiểu thương đã mang rác đem vứt bừa bãi tại phần đất của Công ty TNHH Nam Nhân. UBND xã Quảng Tín cũng đã báo cáo với UBND huyện Đắk R'lấp về vấn đề này và đang chờ tìm phương án xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác tự phát hành hạ cả khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO